A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch

14:38 | 01/12/2021

Hôm nay (1/12), thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo chính thức lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup với mục tiêu không gì khác ngoài việc bảo vệ “ngôi vương”.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho AFF Cup.

30 cái tên tham dự giải đấu năm nay đã được huấn luyện viên Park chính thức công bố ngay trước khi trở lại TP HCM để lên đường dự giải. Hùng Dũng cho dù mới chỉ được gọi lên phút chót nhưng vẫn có tên trong khi 5 cái tên bị loại gồm thủ môn Phạm Văn Cường (Câu lạc bộ TP HCM), tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Lê Văn Đô (Câu lạc bộ Đà Nẵng) và tiền đạo Hồ Thanh Minh (Câu lạc bộ Huế).

Tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 tại Singapore với nhiều thách thức từ các đối thủ và áp lực từ sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ, sau khi thầy trò ông Park đăng quang ở đấu trường này vào năm 2018. Ở thời điểm này, tuyển Việt Nam vừa trải qua 6 trận thua và chưa có được điểm số nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì vậy, trong hành trình lần này tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam trở lại với quyết tâm rất lớn để bảo vệ “ngôi vương” tại đấu trường Đông Nam Á, đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

 Để phục vụ cho giải đấu quan trọng, những cái tên quen thuộc và là trụ cột những năm qua tiếp tục là nơi ông Park đặt niềm tin. Bất ngờ lớn nhất ở bản danh sách của ông Park là trường hợp Tuấn Hải bị loại trong khi Văn Đạt của U23 Việt Nam lại được giữ lại. Tuấn Hải là cầu thủ đã được ông Park gọi tập trung để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup vừa qua nhưng chưa thể có mặt tại đấu trường đỉnh cao khu vực. Dù có 5 cái tên của U23, trong đó, Văn Chuẩn và Văn Đạt là những nhân tố mới. Tuy nhiên, khả năng những gương mặt trẻ này được ông Park sử dụng tại AFF Cup sắp tới không cao. Trong khi đó, dù chỉ vừa mới có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 28/11 nhưng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được ông Park ghi tên vào danh sách 30 cầu thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore.

Sự hiện diện của Hùng Dũng ở hàng tiền vệ được coi là nguyên nhân khiến tài năng trẻ Hoàng Anh phải bị loại. Tuy nhiên, năng lực và vai trò quan trọng của Hùng Dũng bao năm qua là điều đã được khẳng định. Trong buổi tập đầu tiên với tuyển Việt Nam, Hùng Dũng cũng cho thấy những tín hiệu tích cực khi anh thực hiện các động tác di chuyển và chạm bóng vẫn đầy chất lượng.

Sau khi chốt danh sách, tuyển Việt Nam gồm 4 thủ môn, 12 hậu vệ, 9 tiền vệ và 5 tiền đạo. Theo điều lệ của AFF Cup 2020, mỗi đội bóng được phép đăng ký tới 30 cầu thủ để đề phòng trường hợp có cầu thủ bị dương tính với Covid-19 trong quá trình diễn ra giải. Tuy nhiên, ở mỗi trận đấu cụ thể, mỗi đội chỉ được đăng ký 23 người. Các học trò ông Park sẽ có sẽ có 5 ngày để làm quen và tập luyện trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Lào vào ngày 6/12. Là đối thủ mà đội bóng nào cũng muốn vượt qua và nghiên cứu kỹ lối chơi, con người nên hành trình tại AFF Cup năm nay được dự báo sẽ khó khăn hơn nhiều với thầy trò ông Park.

Tuy nhiên, những nhân tố tốt nhất, tinh thần cao nhất với sự chuẩn bị cao nhất nên không có gì lạ khi tuyển Việt Nam tới AFF Cup không gì ngoài quyết tâm bảo vệ ngôi “vương”. Các đối thủ nghiên cứu kỹ, có sự chuẩn bị chu đáo nhưng tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao nhất khi họ đang duy trì ổn định phong độ xuyên suốt thời gian dài tập trung và nhất là khả năng “thực chiến” sau 6 trận vòng loại cuối World Cup 2022 với những đối thủ lớn.            

Danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020:

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ).

Hậu vệ (12): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định).

Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC); Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An).

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Bình Định), Trần Văn Đạt (Công an Nhân dân).

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tuyen-viet-nam-bat-dau-hanh-trinh-bao-ve-ngoi-vo-dich-5673977.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ