A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam với ngày đầu trong "bong bóng khép kín"

15:07 | 03/12/2021

Thầy trò HLV Park Hang-seo cố gắng làm quen với nguyên tắc "bong bóng khép kín" theo quy định của nước chủ nhà Singapore khi thi đấu ở AFF Cup 2020

Một ngày sau khi có mặt ở Singapore và nhận được kết quả kiểm tra âm tính dành cho toàn bộ các thành viên, đội tuyển Việt Nam đã lập tức có 2 buổi tập để cố gắng sớm bắt nhịp nhanh với điều kiện tại đảo quốc sư tử theo nguyên tắc "bong bóng khép kín" về phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin của các thành viên đội tuyển Việt Nam, quy định của BTC AFF Cup 2020 còn khắc nghiệt hơn cả thời điểm đội tuyển Việt Nam tham dự các trận vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á vừa qua. Nước chủ nhà Singapore đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, với rất nhiều quy định khắt khe. Hiểu rõ điều này nên thầy trò HLV Park Hang-seo đã cố gắng thay đổi thói quen một cách nhanh nhất nhằm bắt nhịp với điều kiện sinh hoạt nơi đây.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam làm quen với sân tập Hougang, được dành riêng cho thầy trò HLV Park Hang-seo tập suốt AFF Cup 2020 (Ảnh: VFF)

Từ khi đặt chân tới Singapore vào chiều 1-12, các thành viên đội tuyển Việt Nam chỉ được phép ở tại khách sạn và không di chuyển ra khỏi phạm vi đã được quy định, kể cả khu vực sảnh. Do khách sạn vẫn mở cửa tiếp nhận du khách đến đặt phòng nên nhằm giảm thiểu mọi sự tiếp xúc, BTC đã bố trí riêng một tầng cho đội tuyển với lối đi riêng và thang máy riêng. Tất cả đều có camera giám sát chặt chẽ, sẵn sàng xử phạt nghiêm bất kỳ ai vi phạm quy định.

Về hoạt động ăn uống, BTC bố trí một phòng ăn riêng dành cho đội tuyển. Tuy nhiên, do quy định về phòng chống dịch Covid-19 nên khách sạn không tổ chức buffet mà chỉ phục vụ suất ăn đặt riêng trong từng hộp theo thực đơn đã gửi cho các đội tuyển lựa chọn. Nhìn chung, suất ăn được bảo đảm về chế độ dinh dưỡng; dù vậy, căn cứ tình hình thực tế, nếu cần thiết các bác sĩ đội tuyển cũng sẽ làm việc với nhà bếp để điều chỉnh các món ăn cho phù hợp với khẩu vị các cầu thủ.

Trở lại 2 buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Singapore, HLV Park Hang-seo dành buổi sáng để tập nhẹ, chủ yếu giúp các cầu thủ thư giãn gân cốt và lấy lại sự hứng khởi. Do thời điểm này đang là mùa mưa tại Singapore nên thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Rất may mưa nhẹ hạt và cũng không kéo dài nên không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chiều cùng ngày, đội tuyển bước vào buổi tập với các nội dung về củng cố nền tảng thể lực và rèn kỹ chiến thuật. Tất cả các buổi tập của đội tuyển đều diễn ra trên sân Hougang, nằm cách khách sạn khoảng 25 phút di chuyển bằng xe.

Ở AFF Cup 2020, đội chủ nhà Singapore và đương kim vô địch Việt Nam được ưu tiên tập riêng ở 2 sân tập khác nhau. Trong khi 8 đội còn lại, Ban Tổ chức bố trí một sân tập dùng chung cho 2 đội tuyển, như Thái Lan và Malaysia tập ở sân Yishun, Campuchia và Philippines tập ở sân Woodland, Indonesia và Timor Leste tập ở sân Gombak…

Đội tuyển Việt Nam được bố trí tập riêng tại sân Hougang nên rất tiện lợi trong việc bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

ANH DŨNG

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-voi-ngay-dau-trong-bong-bong-khep-kin-20211202203020298.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ