A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển nữ Việt Nam: Vượt thách thức để tranh vé World Cup

15:55 | 18/01/2022

Chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Hàn Quốc ở Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 (diễn ra ngày 21/1), những thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ, tập trung tập luyện.

Một buổi tập của tuyển nữ Việt Nam.

Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 có 12 đội tham dự được chia làm 3 bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng với 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Giải đấu cũng đồng thời là vòng loại World Cup 2023 khu vực Châu Á. Ngoài Australia đã có chắc 1 suất với tư cách chủ nhà World Cup, 11 đội còn lại sẽ tranh 5 vé còn lại. Tuyển nữ Việt Nam muốn có cơ hội tranh vé dự World Cup, trước tiên cần vượt qua vòng bảng. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, điều này là khá khó với tuyển nữ Việt Nam, bởi đội tuyển bị rơi vào bảng rất nặng khi phải thi đấu với tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: Hiện, những thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune, Ấn Độ sau chuyến di chuyển dài từ Tây Ban Nha. Các thành viên đáp chuyến bay sang Hà Lan trước khi tiếp tục bay 8 tiếng đến Mumbai (Ấn Độ). Nhóm các thành viên đầu tiên của đội tuyển Nữ Việt Nam bay sang Ấn Độ do Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung phụ trách. Đây là những thành viên có đủ điều kiện tốt nhất để bay và nhập cảnh vào Ấn Độ. Sở dĩ nhóm đầu tiên chỉ có 10 thành viên là do Ban huấn luyện đội thống nhất cử 4 trợ lý ở lại hỗ trợ các thành viên khác, cũng như hướng dẫn các cầu thủ duy trì tập luyện nhằm ổn định sức khoẻ…

Trước đó, tin không vui cho đội tuyển là có tới 4 cầu thủ và 1 bác sĩ của đội tuyển nữ Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2 trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Do đó, Ban huấn luyện quyết định sẽ không mạo hiểm cho một nhóm cầu thủ có nguy cơ bay đợt 1 và một nhóm ở lại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sức khoẻ, nhằm đảm bảo tất cả phải thực sự đủ điều kiện bay và nhập cảnh tại Ấn Độ.

Theo Trưởng đoàn Trương Hải Tùng, ngay sau khi tới Ấn Độ, có kết quả xét nghiệm Covid-19, toàn đội đã ra sân tập luyện với các bài tập nhẹ nhàng. Nhóm ở lại Tây Ban Nha vẫn duy trì tập luyện giữ sức khoẻ và chờ đủ điều kiện sang Ấn Độ hội quân.

Về các thành viên còn lại tại Tây Ban Nha, ông Tùng cho biết đang tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay vào ngày 19/1, để hội quân tại Ấn Độ. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các thành viên đội tuyển tại Tây Ban Nha vẫn ổn định và tiếp tục được theo dõi. Do hai bác sĩ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sĩ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn liên tục nắm bắt tình hình của đội tuyển nữ và có chỉ đạo kịp thời để có những giải pháp cụ thể trong kế hoạch tham dự Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 của đội tuyển Nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hỗ trợ tích cực để có chính sách đặc biệt cho đội Việt Nam. Hy vọng, trước trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Hàn Quốc, ngày 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân đầy đủ tại Ấn Độ và có thể ra sân thi đấu. Chúng tôi cũng đã lường trước những khó khăn và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội.

Nói về cơ hội giành vé dự World Cup 2023 của đội tuyển, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2 tại Ấn Độ. Xét theo trình độ của bóng đá nữ châu Á lúc này, 3 suất dự World Cup 2023 đầu tiên sẽ khó thoát khỏi những đội bóng hàng đầu là: Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. 2 suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh của nhóm đội có trình độ ngang nhau gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Uzbekistan, Myanmar... Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển nữ Việt Nam đứng ở vị trí 34 thế giới và thứ 5 châu Á. Điều này có nghĩa nếu chơi đúng phong độ, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Chưa bao giờ bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội tham dự World Cup lớn như lần này. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã cố gắng tổ chức giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia trong tình hình dịch Covid-19, có sự đầu tư mạnh với chuyến tập huấn chất lượng tại châu Âu. Vì thế, hy vọng lớn lúc này là dịch Covid-19 sẽ không làm ảnh hưởng tới toàn đội…

T.LINH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tuyen-nu-viet-nam-vuot-thach-thuc-de-tranh-ve-world-cup-5678166.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ