A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đòi nợ được không?

08:57 | 23/09/2014

Vượt qua ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 5-0 ở lượt trận cuối cùng, vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 17, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết gặp đại kình địch Thái Lan.

Tuyển nữ VN (trái) đã có trận đấu xuất sắc trước Hong Kong

VÙI DẬP

Cả ĐT Việt Nam và Hong Kong trước khi sang Hàn Quốc đề “thòng" sẵn kịch bản phải đấu sinh tử trận cuối với nhau để giành vé đi tiếp khi đã ở cùng bảng với CHDCND Triều Tiên - đội bóng vượt xa về đẳng cấp và gần như nắm chắc ngôi đầu.

Sự thực thì đội bóng phía Bắc bán đảo Triều Tiên đã không cho Việt Nam hay Hong Kong một cơ hội gây bất ngờ và họ lần lượt hạ hai đối thủ cùng bảng cùng với tỷ số 5-0. Điều này đồng nghĩa với việc, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có một con đường đi tiếp là đánh bại đoàn quân của nữ đồng nghiệp Chan Shuk Chi.

Về tổng thể, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ. Bản thân HLV Mai Đức Chung trước giờ bóng lăn cũng chỉ cho rằng, Hong Kong hơn Việt Nam một điểm duy nhất là thể hình và nếu có gặp khó khăn trước đối phương thì chỉ là kiểu chơi tử thủ.

Đến khi bóng lăn, Hong Kong dù đúng là phòng ngự số đông như dự đoán của cựu HLV Thanh Hóa, song trước một nữ Việt Nam dồn ép hoàn toàn và tấn công đa dạng, Hong Kong đã sớm thủng lưới.

Có điều ở bàn thua đầu tiên này, người khiến thủ thành Leung Wai Nga phải vào lưới nhặt bóng lại là đồng đội của cô - trung vệ Wong So Han với một pha đánh đầu phản lưới nhà.

Sau khi có bàn thắng, nữ Việt Nam chơi bóng gần như bên phần sân Hong Kong và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 34, Nguyễn Thị Nguyệt bị phạm lỗi trong vòng cấm và Tuyết Dung đã mang về bàn thắng thứ 2 cho nữ Việt Nam từ chấm 11m.

Vẫn là chấm 11m, nữ Việt Nam có bàn thắng thứ 3 ở cuối hiệp 1 do công của Nguyễn Thị Xuyến. Điều đáng nói ở bàn thắng này là chúng ta có phần may mắn.

Trước tiên, tình huống pha phá bẫy việt vị băng xuống của Nguyễn Thị Muôn rất nhạy cảm, sau đó chị bị phạm lỗi cũng không rõ ràng và Tuyết Dung thì thực hiện không thành công pha đá phạt đền. Tuy nhiên, nữ trọng tài người Nhật Bản lại cho chúng ta thực hiện lại do các cầu thủ Hong Kong mắc lỗi tràn vào vòng cấm quá sớm. Và đến lần thực hiện lại, Nguyễn Thị Xuyến đã thay Tuyết Dung làm tốt hơn.

Ở 45 phút còn lại của hiệp 2, thế trận vẫn chỉ là một chiều. Nữ Việt Nam thong rong áp sát vòng cấm Hong Kong nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Phải đến nửa cuối hiệp 2 khi HLV Mai Đức Chung tung tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt vào sân, bằng kinh nghiệm, cô mới nới rộng cách biệt lên 4 bàn cho nữ Việt Nam.

Tương tự, đến lượt tiền đạo Phạm Hải Yến vào sân sau đó, bằng sức trẻ và thể lực còn sung mãn, cô đã tăng tốc vượt qua 2 trung vệ Hong Kong rồi kết thúc hiểm hóc, ấn định chiến thắng số 5 sao cho nữ Việt Nam.

GẶP LẠI ĐẠI KÌNH ĐỊCH

Với vị trí nhì bảng C, nữ Việt Nam giành vé vào bán kết và gặp đội nhì bảng A là ĐT nữ Thái Lan. Như vậy trong vòng chưa đầy 1 năm, những cô gái Việt Nam phải chạm trán đội bóng xứ Chùa Vàng tới 3 lần trong 3 trận đấu rất quan trọng.

Ở SEA Games 27 cuối năm ngoái trên đất Myanmar, nữ Việt Nam đã thất thủ 1-2 trước nữ Thái Lan ở trận chung kết và để tuột tấm HCV khu vực.

Cách đây 4 tháng, trong trận đấu tranh vị trí thứ 5 của giải vô địch nữ châu Á được tổ chức tại TP. HCM, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Trần Vân Phát lúc đó một lần nữa để thua Thái Lan với tỷ số 1-2. Trận thua này khiến chúng cay đắng nhìn đối thủ đoạt tấm vé còn lại của khu vực châu Á đi dự ngày hội bóng đá thế giới vào năm 2015.

Lần này trên đất Icheon, liệu thầy trò HLV Mai Đức Chung có đòi được món nợ đã vay người Thái để tiến vào bán kết? Câu trả lời sẽ có vào chiều 26/9.

HÀ THÀNH

    nguồn: Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ