A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam - U23 Myanmar (19 giờ ngày 13/5): Mở cánh cửa vào bán kết

10:05 | 13/05/2022

Tối 13/5, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mang tính then chốt nếu muốn sớm giành vé vào bán kết khi đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu bảng Myanmar.

U23 Việt Nam tập luyện chu đáo cho trận gặp U23 Myanmar.

U23 Myanmar đã vươn lên có được ngôi đầu sau chiến thắng 3-2 trước U23 Philippines ở loạt trận vừa qua. Cũng ở loạt trận mà U23 Việt Nam được nghỉ vừa qua, U23 Indonesia cũng giành trọn 3 điểm sau khi vượt qua U23 Timor Leste với tỷ số 4-1. Với kết quả này, cục diện bảng A đến thời điểm hiện tại vẫn có tới 4 đội cạnh tranh 2 suất vé đi tiếp vào bán kết, gồm: U23 Myanmar, U23 Philippines, U23 Indonesia và U23 Việt Nam U23 Việt Nam đang tạm đứng ở vị trí thứ ba, sau U23 Myanmar và U23 Philippines.

Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo lại có lợi thế hơn khi mới chỉ đá 2 trận và vẫn còn 2 trận chờ đợi phía trước. Trong đó trận đấu gặp U23 Myanmar diễn ra vào tối nay (13/5) sẽ có ý nghĩa như một chiếc bản lề mở ra cánh cửa đi tiếp. Cục diện của bảng A hiện tại sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải bung tất cả chủ lực ra sân để giành chiến thắng trong trận đấu tới. Chính vì vậy, bên cạnh sự chuẩn bị về chuyên môn, ông Park cũng ra yêu cầu đặc biệt cho các học trò hạn chế tiếp xúc với người lạ, giữ khoảng cách trong buổi tập của U23 Việt Nam.

Phải thắng U23 Myanmar là mục tiêu duy nhất của U23 Việt Nam. Có nhiều cơ sở để U23 Việt Nam tự tin hướng đến chiến thắng trước U23 Myanmar dù đối thủ của chúng ta đã thắng cả Timor Leste lẫn Philippines trước đó. Lợi thế của U23 Việt Nam ở trận đấu này chính là việc họ đã được nghỉ 4 ngày để các trụ cột kịp thời phục hồi thể lực trong khi đối thủ chỉ có 2 ngày nghỉ sau trận đấu với U23 Philippines. Chính HLV Velizar Popov đã cho biết vấn đề lớn nhất mà U23 Myanmar phải đối mặt là lịch thi đấu 3 trận trong 6 ngày. Cầu thủ mất nhiều sức, chưa kịp hồi phục cho các trận đấu và đây chính là điều mà ông lo ngại khi phải đối đầu với U23 Việt Nam.

Theo HLV Popov, U23 Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kết. Còn mục tiêu của Myanmar trong cuộc đối đầu này là kiếm điểm trước U23 Việt Nam “Tôi không muốn nói trước vì không muốn có sự ảo tưởng. Bao nhiêu điểm không quan trọng, vì nếu chúng tôi chơi không hay, đối phương xứng đáng thắng, còn lại một điểm cũng là quá đủ”- ông Popov nói và cho biết thêm nếu có thể cầm hòa U23 Việt Nam, cơ hội của họ sẽ thêm rộng mở. Do đó, không loại trừ khả năng ông Popov sẽ chỉ đạo các học trò “dựng xe buýt” trước cầu môn ở trận đấu trên sân Việt Trì.

Thời gian đủ để hồi phục thể lực đồng thời trận hòa không bàn thắng trước Philippines là gáo nước lạnh cần thiết để U23 Việt Nam nhìn lại chính mình trước khi gặp Myanmar và cũng thận trọng hơn trước đối thủ. Gặp U23 Việt Nam, Myanmar chắc sẽ chơi với lối chơi sở trường, phòng ngự phản công. U23 Việt Nam sẽ phải nghiên cứu kỹ lối chơi đó để tránh bị những pha phản đòn khi họ dâng cao tấn công. Một đội hình mạnh nhất sẽ được ông Park sử dụng và nhiều khả năng, U23 Việt Nam sẽ ra sân với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc. Đứng trong khung gỗ vẫn sẽ là thủ thành Văn Toản. Bộ ba trung vệ là Việt Anh, Thanh Bình và Tuấn Tài. Đây là hàng thủ này đã giữ sạch lưới trong 2 trận đấu đã qua. Hai hậu vệ cánh của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Văn Đô và Văn Xuân. Ở hàng tiền vệ, hai cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng và Hoàng Đức chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu. Hoàng Đức bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể góp mặt trong trận đấu tới. Nhân tố cuối cùng trong hàng tiền vệ 3 người sẽ là Hoàng Anh.

Trên hàng công của U23 Việt Nam, Tiến Linh sẽ đá cặp cùng với Văn Tùng. Vấn đề mà ông Park sẽ phải khắc phục cho hàng công chính là việc dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng hiệu quả chưa cao. Trong các buổi tập sau trận đấu với Philippines, ông Park đã chú trọng rèn kỹ năng đi bóng và dứt điểm cho nhiều cầu thủ, cũng có nghĩa là chúng ta ý thức rõ cần phải làm gì trong trận đối đầu với U23 Myanmar sắp tới.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc:  http://daidoanket.vn/u23-viet-nam--u23-myanmar-19-gio-ngay-135-mo-canh-cua-vao-ban-ket-5686233.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ