A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

World Cup 2022: Nhấn chìm Thụy Sỹ, “selecao châu Âu” đoạt vé vào tứ kết

08:16 | 07/12/2022

Rạng sáng 7/12, trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 tranh tấm vé vào tứ kết đã diễn ra giữa tuyển Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ.

Phút thứ 17, tiền đạo thay thế Ronaldo ở lần thứ 4 được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Ramos có một pha dứt điểm hiểm hóc, quyết đoán ở góc hẹp, làm tung lưới thủ thành Sumer, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Đội bóng áo bã trầu còn tạo ra ít nhất 2 cơ hội sau đó nhưng Otavio, rồi đến Ramos không cụ thể hoá được bàn thắng. Song cổ động viên Bồ Đào Nha không phải tiếc nuối lâu, ở phút 33, trung vệ thuộc biên chế của Câu lạc bộ Porto ở giải quốc nội Pepe có pha đánh đầu dũng mãnh, làm bó tay thủ môn Sumer, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Các chân sút Bồ Đào Nha tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương mà nếu thủ thành Sumer của Thụy Sỹ không quá xuất sắc thì tỷ số đã là 3-0 cho Bồ Đào Nha, cụ thể nhất là pha đối mặt của Ramos ở phút 41 song không thắng được anh là một ví dụ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Trung vệ Pepe hưng phấn sau bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Ảnh: Reuters

Tâm lý quá thoải mái sau khi dẫn trước 2 bàn, Bồ Đào Nha tiếp tục làm chủ trận đấu ở hiệp 2, họ càng chơi càng thăng hoa. Bàn thắng thứ 3 nhanh chóng đến với Bồ Đào Nha ở phút 51 khi tiền đạo Ramos lần thứ 2 lập công. Chỉ 4 phút sau tỷ số đã là 4-0 cho đội bóng biệt danh “Selecao châu Âu”, lần này người lập công là Guerreiro. 
Một chút chủ quan của tuyển Bồ Đào Nha sau đó giúp Thụy Sỹ có bàn rút ngắn tỷ số 1-4 sau pha đánh đầu của Akajini vào phút 58. Song đó là tất cả những gì Thụy Sỹ làm được. Phút 67, tiền đạo mang áo số 26 Ramos lần thứ 3 làm tung lưới đối phương để điền tên mình vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup và nâng tỷ số lên 5-1 cho Bồ Đào Nha, trước khi chân sút vào thay người Leao ghi tuyệt phẩm ở phút bù giờ, nhấn chìm Thụy Sỹ 6-1.

Thắng thuyết phục Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha sẽ gặp tuyển Maroc, đội bóng châu Phi lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng tứ kết World Cup sau khi đánh bại tuyển Tây Ban Nha ở vòng 1/8 trên chấm luân lưu ở trận đấu diễn ra trước đó.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202212/world-cup-2022-nhan-chim-thuy-sy-selecao-chau-au-doat-ve-vao-tu-ket-ff93790/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ