A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lo ngại chất lượng tuyển U23 Việt Nam

08:34 | 27/03/2023

Đội tuyển U23 Việt Nam thất bại lần thứ hai liên tiếp với tỉ số đậm tại giải đấu Doha Cup 2023 (Qatar) khiến người hâm mộ lo ngại về chất lượng cầu thủ dưới thời HLV Philippe Troussier

Doha Cup 2023 quy tụ 10 đội tuyển U23 quốc gia thuộc tốp đầu châu Á tham gia tranh tài. Đây là giải đấu giao hữu giúp rà soát lực lượng, chuẩn bị đội hình cho những mục tiêu cao trong năm 2023-2024. Vì vậy, các đội đã tận dụng cơ hội quý báu này để thử nghiệm đấu pháp chiến thuật, đánh giá trình độ chuyên môn của cầu thủ. Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam còn có tuyển U23 Thái Lan tham dự giải đấu này.

Trái với thành tích thi đấu kém cỏi của thầy trò HLV Troussier, đội bóng xứ chùa vàng tạo bất ngờ qua 2 lượt trận. Họ lần lượt cầm hòa nhà đương kim vô địch U23 châu Á Ả Rập Saudi, đánh bại chủ nhà Qatar đầy thuyết phục và chắc chắn nằm trong tốp 4 chung cuộc.

Nòng cốt lực lượng của U23 Thái Lan cũng tương tự Việt Nam, với đa phần các tuyển thủ được chọn lọc để chuẩn bị cho SEA Games 32. Song, khác biệt ở chỗ họ có đấu pháp chiến thuật hợp lý và sở hữu dàn tuyển thủ có thể trạng khá tốt, trình độ chuyên môn cao, đồng đều ở các tuyến.

HLV Troussier khẳng định tuyển U23 Việt Nam đang tiến bộ qua từng trận đấu và cho rằng kết quả ở giải đấu giao hữu không quá quan trọng. Tuy nhiên, với kết quả toàn thua sau 2 lượt đấu, bị thủng lưới 7 lần, chưa ghi bàn thắng nào và đứng cuối bảng xếp hạng Doha Cup 2023, nhiều chuyên gia đánh giá lối chơi đôi công của U23 Việt Nam chưa thật sự hợp lý khi đối đầu các đội bóng sừng sỏ ở châu lục.

Lo ngại chất lượng tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Lối chơi của tuyển U23 Việt Nam (áo trắng) dưới thời HLV Troussier chưa có bản sắc rõ ràng. Ảnh: VFF

Ngoài việc phòng ngự sơ hở, tấn công kém hiệu quả, thiếu gắn kết giữa các tuyến, thể trạng không tốt, khả năng di chuyển kém linh hoạt và tâm lý thi đấu thiếu ổn định là những nhược điểm khiến các học trò ông Troussier chưa thuần thục đấu pháp do ban huấn luyện đề ra.

U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier đang trong quá trình xây dựng lực lượng và lối chơi trước khi tham dự SEA Games 32. So với lứa đàn anh được HLV Park Hang-seo đào tạo, thầy trò ông Troussier đang có xuất phát điểm kém hơn.

Ở các giải đấu khu vực Đông Nam Á, bóng đá Thái Lan luôn là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Việt Nam. Qua Doha Cup 2023, có thể thấy rõ trình độ của U23 Việt Nam đang thua kém đội bóng này.

Chỉ còn hơn một tháng để chuẩn bị cho SEA Games 32 và HLV Troussier cần gấp rút tìm phương án hợp lý giúp cải thiện chất lượng thi đấu của tuyển U23 Việt Nam. Với lực lượng nòng cốt hiện tại, U23 Việt Nam chưa thể khiến người hâm mộ nước nhà an tâm, tin tưởng vào mục tiêu chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games lần thứ 3 liên tiếp

Sau khi thua cả 2 trận trước Iraq và UAE, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kyrgyzstan vào rạng sáng 29-3 (0 giờ 30 phút) ở trận đấu phân hạng 9, 10 trước khi Doha Cup 2023 khép lại.

TƯỜNG PHƯỚC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/lo-ngai-chat-luong-tuyen-u23-viet-nam-20230326202531884.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ