A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam

08:10 | 28/03/2023

Toàn thua, bị thủng lưới 7 lần và không ghi bàn nào sau 2 lượt đấu, đội tuyển U23 Việt Nam có cùng 0 điểm với đội đứng thứ 9/10 - U23 Kyrgyzstan - nhưng vẫn kém hơn đối thủ về chỉ số phụ

Nhận 2 thất bại tại Doha Cup 2023 khiến đội tuyển U23 Việt Nam đứng cuối bảng xếp hạng. Thầy trò ông Philippe Troussier sẽ so tài với U23 Kyrgyzstan trong trận tranh hạng 9 chung cuộc vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 29-3 (FPT Play).

Tuy thua cả 2 lượt đấu nhưng U23 Kyrgyzstan đã trình diễn lối chơi ngang ngửa trước các đối thủ mạnh, họ chủ động kiểm soát bóng, tấn công sắc bén nhưng kém hiệu quả khâu dứt điểm. Vì vậy, các chuyên gia đánh giá U23 Việt Nam tiếp tục nằm "cửa dưới" ở lượt đấu cuối. Khán giả nhà cũng hy vọng được chứng kiến bàn thắng do các học trò ông Troussier tạo dựng bằng chiến thuật bài bản, đúng bản sắc khi chạm trán U23 Kyrgyzstan.

Chờ bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Người hâm mộ chờ đợi U23 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên khi gặp U23 Kyrgyzstan. (Ảnh: VFF)

Mục đích tham dự giải đấu giao hữu diễn ra tại Qatar kỳ này của đoàn quân HLV Troussier là thử nghiệm đội hình, đánh giá năng lực chuyên môn và giúp cầu thủ có thêm kinh nghiệm thi đấu cọ xát ở đấu trường cấp cao. Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã tận dụng triệt để thời cơ để tạo điều kiện thi đấu cho tất cả tuyển thủ, ngoại trừ những trường hợp đang bị chấn thương. Nhà cầm quân người Pháp cũng động viên các học trò tập trung phát triển đấu pháp chiến thuật đã đề ra, không co cụm phòng thủ và cố gắng thoát khỏi áp lực tâm lý thua trận.

Đánh giá kết quả thi đấu sau 2 lượt trận tại Doha Cup 2023, HLV Troussier cho rằng những thất bại trước các đấu thủ sừng sỏ là điều tốt, giúp các tuyển thủ U23 Việt Nam dần cải thiện, nâng tầm chất lượng chuyên môn. Ông Troussier phân tích thêm: "Toàn đội đang chuẩn bị hướng đến SEA Games 32 và tôi muốn truyền cảm hứng, sự khát khao, ý chí chiến đấu đến các cầu thủ thông qua những trận thi đấu thực tế".

Lối chơi kiểm soát bóng, chủ động tấn công của ông Troussier đòi hỏi cầu thủ phải có kỹ thuật cá nhân tốt, thể lực sung mãn, bền bỉ. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đang thiếu hụt những tố chất kể trên và họ cần thêm thời gian để có thể triển khai thuần thục đấu pháp của ban huấn luyện.

Khát khao về một khởi đầu suôn sẻ đã thể hiện trước chuyến tập huấn nước ngoài đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier. Nhưng với thực lực hiện tại, thầy trò ông Troussier khó thể giành một chiến thắng trước khi kết thúc giải đấu Doha Cup 2023.

HLV Troussier cho biết U23 Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi kiểm soát bóng, chủ động tấn công khi chạm trán U23 Kyrgyzstan. Ông nói: “Ở thời điểm hiện tại, khi đối đầu với các đội bóng mạnh thì tỉ lệ kiểm soát bóng của chúng ta không cao. Nếu muốn chơi bóng ở trình độ cao hơn, chúng ta buộc phải nâng tỉ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm với đối thủ”.

TƯỜNG PHƯỚC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/cho-ban-thang-dau-tien-cua-u23-viet-nam-20230327211537868.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ