A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thua Kyrgyzstan, U23 Việt Nam xếp cuối cùng ở Doha Cup 2023

07:54 | 29/03/2023

Thua cả 3 trận và không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam xếp vị trí cuối cùng ở Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng (Ảnh: VFF).

Theo Dân Trí, so với đội hình ra sân ở trận thua 0-4 trước U23 UAE, HLV Philippe Troussier đưa thủ môn Quan Văn Chuẩn trở lại khung thành ở đội hình xuất phát. 

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Văn Thắng, Duy Cương (Tiến Long, 46'), Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Nhật Nam (Vĩnh Nguyên, 81'), Công Đến (Đức Việt, 46'), Văn Đô (Văn Khang, 62'), Văn Trường (Quốc Việt, 46'), Thanh Nhàn.

U23 Kyrgyzstan: Artem Pryadkin; Kultaev, Kanybekov, Stanbekov, Toktosunov (Stabekov, 46'), Kenzhebaev (Kimi Merk, 59'), Nurlan, Kerzbekov, Akylbekov (Midin, 46'), Zarypbekov, Nasirov.

U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan đều nhập cuộc khá thận trọng. Trước một đối thủ không quá mạnh, đoàn quân HLV Troussier là những người nắm thế chủ động và ép sân hơn. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ không tạo ra cơ hội thực sự rõ rệt.

U23 Kyrgyzstan thi đấu khá bế tắc và không có pha dứt điểm nào về phía cầu môn của Quan Văn Chuẩn. Cầm bóng nhiều, nhưng những đường tấn công của U23 Việt Nam vẫn thiếu đi sự sắc nét.

Sang hiệp 2, U23 Kyrgyzstan đẩy nhanh thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành U23 Việt Nam. Tuy vậy, đoàn quân HLV Troussier vẫn là những người nắm ưu thế và phối hợp ăn ý hơn.

Đáng tiếc là ở những thời điểm quan trọng nhất, U23 Việt Nam thiếu sự sắc nét trong dứt điểm. Phút 84, U23 Kyrgyzstan chỉ còn chơi với 10 người, khi hậu vệ Midin bị thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

U23 Việt Nam đã nỗ lực gây sức ép bằng những pha tấn công liên tiếp nhằm tìm bàn thắng ở giai đoạn cuối trận. Phút 90, Khuất Văn Khang đã có cú đá phạt ở cự ly 25m rất nguy hiểm, nhưng bóng vẫn không đi vào lưới.

Thua Kyrgyzstan trên loạt luân lưu, U23 Việt Nam xếp cuối cùng ở Doha Cup 2023 (Ảnh: VFF).

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội bước vào loạt đá luân lưu may rủi. U23 Việt Nam đã thua 4-5 khi tiền đạo Quốc Việt không thể đánh bại thủ môn Artem. Thua cả 3 trận và không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam xếp vị trí cuối cùng ở Doha Cup 2023.

HLV Philippe Troussier: Các cầu thủ đã cố gắng trong suốt cả trận đấu

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Thú thực là tôi có một chút tiếc nuối và thất vọng về kết quả mà U23 Việt Nam trải qua trước U23 Kyrgyzstan. Đội đã thua đáng tiếc ở loạt đá luân lưu may rủi. Nói như thế bởi tôi đã chứng kiến các cầu thủ của mình chơi nỗ lực, cố gắng trong suốt cả trận đấu. Toàn đội đã tạo ra một số cơ hội, cố gắng chuyển hóa thành những pha dứt điểm. Dù sao, tôi thật sự hài lòng với nỗ lực và cách mà các học trò đã chơi trên sân. Đây là kết quả đến từ những cố gắng sau các buổi tập luyện hay chỉ đạo chuyên môn từ Ban huấn luyện. Đây cũng là mục tiêu mà U23 Việt Nam đặt trọng tâm, khi tham dự giải U23 Doha Cup 2023 tại Qatar. Tôi muốn các cầu thủ từng bước tiến bộ, về kỹ năng cá nhân cũng như sự gắn kết trong lối chơi chung của tập thể".

Chiến lược gia người Pháp nhận xét: "U23 Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu, từ Iraq, UAE đến Kyrgyzstan. Mỗi một trận đấu là một bước trải nghiệm của đội bóng. Chúng tôi sẽ trở về Hà Nội với một hành trang đầy ắp những tư liệu, thông tin đánh giá cầu thủ cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thi đấu. Tất nhiên, sẽ có những quan điểm đối lập, khi U23 Việt Nam không thắng được trận nào. Nhưng tôi tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng, cho hành trình trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia".

HLV Troussier hài lòng vì những gì U23 Việt Nam thể hiện ở Doha Cup (Ảnh: VFF).

HLV Philippe Troussier cho hay: "Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 thất bại ở Doha Cup. Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung U23 Việt Nam. Vậy nên với tôi và Ban huấn luyện, U23 Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games".

HLV Philippe Troussier chia sẻ về kế hoạch sắp tới của U23 Việt Nam: "Sau giải này, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V-League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, vào khoảng ngày 19/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32".

PV

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thua-kyrgyzstan-u23-viet-nam-xep-cuoi-cung-o-doha-cup-2023-5713512.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ