A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk - điểm hẹn của các giải thể thao

08:50 | 05/06/2023

Từ đầu năm đến nay, Đắk Lắk giành quyền đăng cai nhiều giải thể thao hấp dẫn, chất lượng, quy mô lớn, không chỉ đáp ứng nhu cầu người hâm mộ mà còn đem lại lợi ích “kép”.

Một trong những giải đấu hấp dẫn là Giải vô địch boxing các đội mạnh toàn quốc. Giải đấu quy tụ gần 400 tay đấm xuất sắc đến từ 38 tỉnh thành, ngành trong cả nước tranh tài. Trong 10 ngày diễn ra các cuộc so găng, đông đảo khán giả đến Nhà thi đấu tỉnh theo dõi cổ vũ, góp phần tạo không khí tranh tài thêm sôi động, cuồng nhiệt.

Trước đó, Đắk Lắk là đích đến và xuất phát trong lộ trình của cuộc đua xe đạp có truyền thống bậc nhất là Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2023 - Tôn Đông Á lần thứ 35 với sự tham dự của gần 100 cua rơ trong và ngoài nước. Những hình ảnh, cung đường tuyệt đẹp của Đắk Lắk qua những góc quay chuyên nghiệp của ekip truyền hình trực tiếp trên các nền tảng số đã giúp hình ảnh Đắk Lắk được quảng bá, giới thiệu, không chỉ giới hạn trong khuôn khổ đất nước mà còn ra thế giới.

Các giải thể thao diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh luôn đầy ắp khán giả đến xem, cổ vũ.

Đang diễn ra sôi nổi, quyết liệt là Giải Futsal Sinh viên khu vực Tây Nguyên do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức (từ ngày 30/5 - 11/6). Nhờ hội đủ ba tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra là: cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ (Nhà thi đấu tỉnh có sức chứa 3.000 chỗ ngồi, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, sàn đấu đủ tiêu chuẩn thi đấu futsal chuyên nghiệp); phong trào futsal phát triển với 10 câu lạc bộ futsal phong trào mạnh và một đội bóng chuyên nghiệp, cùng khả năng phối hợp, công tác tổ chức có tính chuyên nghiệp cao của đơn vị đăng cai, Đắk Lắk đã lần đầu tiên đưa sân chơi này về với địa phương.

Mới đây, thể thao tỉnh nhà tiếp tục nhận được tin vui khi trở thành chủ nhà của Vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - sân chơi hấp dẫn nhất dành cho lứa tuổi nhi đồng với sự góp mặt của 16 đội mạnh nhất và kéo dài hơn 2 tuần, từ cuối tháng 7 đến trung tuần tháng 8. Khán giả Đắk Lắk đang háo hức chờ đón các cầu thủ nhí tranh tài cùng kỳ vọng đội bóng con cưng của tỉnh nhà với tư cách, lợi thế là đội chủ sân sẽ nâng chiếc cúp sau đúng 10 năm, kể từ năm 2012 lên ngôi vô địch tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đông đảo người dân xem, cổ vũ các tay đua ở Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2023. Ảnh: Hoàng Hùng

Tiếp đó là Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho các cô gái Đắk Lắk tận dụng ưu thế thế sân nhà để hiện thực hóa mục tiêu trở lại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia sau một năm rớt hạng. Khán giả Đắk Lắk sẽ được chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn giữa 5 đội bóng đua tranh một suất thăng hạng. Không khí nhà thi đấu sẽ lại sôi động, cuồng nhiệt như những lần được đăng cai giải bóng chuyền VTV quốc tế.

Việc nỗ lực để đưa những giải thể thao về Đắk Lắk của ngành thể dục thể thao cũng đã giúp địa phương đạt được lợi ích “kép”: vừa kích cầu du lịch, vừa giúp địa phương đánh giá công tác đào tạo vận động viên thông qua tham dự các giải đấu một cách thực chất nhất. Qua việc được cọ xát, thi đấu với các vận động viên có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp các vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh nhà tích lũy những kinh nghiệm, rèn luyện hoàn thiện kỹ năng thi đấu, hướng đến mục tiêu chinh phục những danh hiệu cao hơn ở phía trước.

   Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202306/dak-lak-diem-hen-cua-cac-giai-the-thao-c744bb8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ