A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công Vinh mất “ngôi”

08:17 | 15/01/2015

CLB B.Bình Dương đang dư thừa tiền đạo nên Công Vinh hiện chưa phải là sự lựa chọn ưu tiên của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải ở đấu trường Toyota V-League 2015

Tiền đạo Tăng Tuấn của B.Bình Dương đang nổi lên như ứng viên số 1 cho ngôi vua phá lưới V-League 2015 khi ghi 4 bàn thắng chỉ sau 2 vòng đấu. Ngược lại, dù cũng khoác áo đương kim vô địch quốc gia nhưng người đồng đội Lê Công Vinh chỉ mới có 30 phút ra sân và chưa ghi được bàn thắng nào cho đội nhà. Liệu Công Vinh có quá mạo hiểm khi chọn đầu quân cho đội bóng mà từ HLV cho đến đồng đội đều là ngôi sao, nơi tiền đạo xứ Nghệ không bao giờ được xem là số 1 hay không?

Trước mùa giải 2015, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải - trên báo chí - từng tuyên bố ông mới là ngôi sao lớn nhất ở B.Bình Dương, còn Công Vinh nếu tập không tốt phải ngồi dự bị. Phát ngôn đó hẳn gây lúng túng cho lãnh đạo CLB. Họ chiêu mộ Công Vinh về để vừa đá AFC Champions League vừa làm thương hiệu với các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Bình Dương, nhất là những doanh nghiệp Nhật Bản vốn đã biết tiếng Công Vinh sau thương vụ anh sang Nhật chơi cho CLB Sapporo. Tuyên bố đó còn chạm mạnh vào sự tự ái của Công Vinh vốn vẫn đang là chân sút số 1 ở tuyển Việt Nam.

 

Công Vinh (phải) chỉ mới được ông Lê Thụy Hải tung ra sân ở 30 phút cuối trận B.Bình Dương thắng QNK Quảng Nam 4-2 cuối tuần trướcẢnh: Quang Liêm

Công Vinh (phải) chỉ mới được ông Lê Thụy Hải tung ra sân ở 30 phút cuối trận B.Bình Dương thắng QNK Quảng Nam 4-2 cuối tuần trước. Ảnh: Quang Liêm

Công Vinh không nói ra, còn ông Lê Thụy Hải - thực chất nắm quyền cao nhất về chuyên môn trên sân tập và khi chỉ đạo trận đấu do chưa có bằng cấp theo chuẩn LĐBĐ châu Á - sau phát biểu gây choáng đó bất ngờ giữ im lặng. Nhiều người hiểu ngầm rằng Công Vinh chỉ là vai phụ ở B.Bình Dương cho dù lãnh đạo đội đã cố gắng thu xếp để 2 người có những buổi trò chuyện thật vui vẻ ngay sau đó.

Từ khi đưa B.Bình Dương trở lại ngôi vương sau 6 năm vắng bóng, cái uy của ông Hải đã bao trùm hoàn toàn đội bóng. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi ông vẫn bảo lưu quan điểm “Công Vinh muốn ra sân thì phải đợi cơ hội và cạnh tranh gay gắt”. Tăng Tuấn hay Anh Đức vẫn là người chiếm những suất không thể thay thế trong lối chơi tấn công đầy sức mạnh của B.Bình Dương, bên cạnh các chân sút ngoại có phong độ quá tốt.

Với bộ tứ Tăng Tuấn - Quang Vinh - Trọng Hoàng - Abass ghi tổng cộng 10 bàn thắng chỉ sau 2 trận ra quân ở Toyota V-League mùa này, ngay cả đội trưởng Anh Đức còn chấp nhận ngồi dự bị, cuộc cạnh tranh vị trí của Công Vinh thực sự là khó.  

Vẫn còn nhiều cơ hội

Tiền đạo xứ Nghệ chỉ có thể hy vọng khi phải căng sức cho các mặt trận khác như Cúp Quốc gia, AFC Champions League, anh sẽ có nhiều cơ hội để ra sân hơn, để được chứng tỏ nhiều hơn. Còn lúc này, được ra sân khoảng 30 phút cuối mỗi trận đấu ở V-League cũng là an ủi lắm rồi!

 
Minh Ngọc

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ