A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 chính hãng

08:31 | 08/05/2014

Đầu tuần này, Nokia (giờ đây được gọi là bộ phận Microsoft Devices) đã giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất thuộc dòng Lumia: Lumia 630. Đây là chiếc điện thoại Lumia đầu tiên cho phép sử dụng hai SIM, được bán ra từ ngày 10/05 với giá 3,5 triệu đồng

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 tại Việt Nam

Thiết kế của Lumia 630 vẫn mang nét trẻ trung giống như những điện thoại Lumia khác, với năm màu sắc cá tính. Ngoại trừ màu đen và trắng, ba vỏ màu còn lại (vàng chanh, xanh lá và cam) đều là vỏ hai lớp, được tạo từ hai màu khác nhau, đem lại vẻ ngoài bóng bẩy hơn khi nhìn ngoài nắng. Tuy nhiên lớp vỏ bóng này có nhược điểm là dễ bám vân tay.

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 tại Việt Nam

Lớp vỏ của Lumia 630 được tạo từ hai lớp, khi nhìn ngoài trời sẽ rất bóng bẩy

Hệ điều hành Windows Phone 8.1 mang lại nhiều thay đổi quan trọng và hai trong số đó thể hiện ngay ở thiết kế của Lumia 630. Máy đã không còn nút cứng cho chụp ảnh, chỉ còn nút nguồn và âm lượng trùng với màu của máy. Ba nút cơ bản của hệ điều hành Windows Phone cũng được đưa vào nằm trong màn hình, chứ không còn xuất hiện ở phía dưới màn hình như trước đây nữa. Kích thước ba phím này hơi nhỏ và sát màn hình, nhưng vẫn khá dễ bấm.

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 tại Việt Nam

Hệ điều hành Windows Phone 8.1 cho phép đưa phím cơ bản vào trong màn hình, và Lumia 630 là điện thoại đầu tiên áp dụng điều này

Do máy cũng không có camera phụ, nên mặt trước của máy khá đồng nhất, gần như đen tuyền. Tuy nhiên ở mặt sau chi tiết loa ngoài được bố trí hơi thiếu thẩm mỹ. Về kích thước, do sở hữu màn hình 4.5 inch nên kích thước và trọng lượng Lumia 630 cũng ở mức vừa phải (chiều ngang 66 mm, nặng 134 g), các cạnh vuông vắn đem lại cảm giác cầm máy khá thoải mái.

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 chính hãng

Nút chụp ảnh cứng, một yêu cầu bắt buộc trước đây cũng đã được loại bỏ. Máy vuông vắn và có kích thước hợp lý

Với kích thước 4.5 inch và độ phân giải 854 x 480 pixel cho mật độ điểm ảnh 217 PPI, độ nét của màn hình Lumia 630 chỉ ở mức trung bình và màu sắc theo đánh giá ban đầu hơi nhạt. Tuy vậy, độ sáng màn hình ở mức khá và hiển thị dễ nhìn ngoài trời nhờ công nghệ Clear Black.

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 tại Việt Nam

Mặt sau của máy bóng, với chi tiết loa ngoài khá lạc lõng

Hệ điều hành Windows Phone 8.1 trên Lumia 630 có rất nhiều điểm cải tiến, trong đó cải tiến đầu tiên có thể nhận thấy là khả năng dùng hình nền và các ô Live Tile trong suốt để hiển thị hình nền đó. Tuy không phải ứng dụng nào hiện cũng cho phép hiển thị Live Tile trong suốt, bạn vẫn có thể sắp xếp các ứng dụng đã hỗ trợ để cho màn hình đẹp hơn. Khi vuốt từ phía trên màn hình xuống, trung tâm thông báo sẽ hiện ra, cho phép bạn bật tắt nhanh 4 tính năng (có thể tùy chọn được) và là nơi hiển thị chung các thông báo.

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 tại Việt Nam

Live Tile trong suốt để hiển thị hình nền và trung tâm thông báo là hai thay đổi dễ nhận ra trên hệ điều hành Windows Phone mới

Một cải tiến khác là khả năng nhập liệu tiếng Việt với bảng mã Telex hoặc VNI, tuy nhiên hai bàn phím này lại không hỗ trợ khả năng đoán từ tốt như trên bàn phím tiếng Việt gốc. Đối với bàn phím tiếng Anh, bạn có thêm tùy chọn Word flow, cho phép lướt tay nhanh qua các chữ cái để tạo thành từ. Trợ lý ảo Cortana của Windows Phone 8.1 cũng rất thú vị, nhưng hiện tại chưa được sử dụng tại Việt Nam.

Trên tay điện thoại Nokia Lumia 630 tại Việt Nam

Cách gõ tiếng Việt theo bảng mã Telex (VIE TE) và VNI (VIE VN) là những bổ sung đáng quý cho tính năng nhập liệu trên Windows Phone 8.1

Lumia 630 được trang bị vi xử lý 4 nhân Snapdragon 400, dung lượng bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD dung lượng tối đa đến 128 GB, nhưng dung lượng RAM chỉ có 512 MB. Máy chỉ có một camera ở mặt sau, với độ phân giải 5 megapixel nhưng không có đèn flash trợ sáng. Độ phân giải tối đa khi quay phim cũng chỉ dừng ở 720p, không đạt độ phân giải Full HD như Lumia 625.

Trên đây là một số trải nghiệm nhanh của chúng tôi về chiếc điện thoại Nokia Lumia 630. Các đánh giá sâu hơn về màn hình, pin và hiệu năng của máy sẽ được đề cập trong bài đánh giá chi tiết, được đăng tải trong thời gian tới.

Tuấn Anh

    Nguồn: vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ