A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

08:43 | 29/07/2014

Với hầu hết người dùng smartphone, chống nước là một tính năng luôn được mong đợi, đăc biệt là với các sản phẩm cao cấp.

Do vậy, các nhà sản xuất đã trang bị tính năng hữu ích này vào sản phẩm của mình. Dưới đây là 4 smartphone chống nước tốt nhất hiện nay. Lưu ý rằng, đây là danh sách những smartphone thông thường có tính năng chống nước, không bao gồm các smartphone siêu bền hoặc được sản xuất dành riêng cho các điều kiện đặc biệt.

1. Sony Xperia Z2

Những smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Sony chính là người đi tiên phong trong việc trang bị tính năng chống nước cho các smartphone cao cấp.

Xperia Z2 hiện là chiếc điện thoại đầu tàu của Sony với màn hình lớn, thiết kế mỏng đẹp nhưng có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP58.

Chiếc điện thoại này có thể ngâm mình trong nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút mà không hề hấn gì. Về cấu hình, Xperia Z2 sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p, vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3 GB, camera chính 20,7 megapixel. Xperia Z2 được nhiều người đánh giá là smartphone tốt nhất của Sony từ trước đến nay. Thiết bị này hiện được bán ra rộng rãi trên thị trường, giá tham khảo tại Việt Nam là 16.990.000 đồng.

2. Samsung Galaxy S5

Những smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Ở các thế hệ trước của dòng Galaxy S, chỉ có phiên bản đặc biệt mới sở hữu khả năng chống bụi, nước, nhưng đến thế hệ thứ 5, Samsung đã trang bị tính năng hữu ích này cho phiên bản chính thức.

Smartphone cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc đạt chứng nhận IP67, đồng nghĩa với khả năng chống bụi tốt hơn cả Xperia Z2 nhưng khả năng chống nước vẫn tương đương.

Ngoài ra, bên cạnh các thông số kĩ thuật cao cấp, Galaxy S5 còn được trang bị thêm nhiều tính năng đặc biệt như đo nhịp tim, quét vân tay.

Lợi thế của Galaxy S5 chính là mức độ phổ biến của sản phẩm trên thị trường. Tại Việt Nam, smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện có giá 15.990.000 đồng.

3. Sony Xperia Z1 Compact

Những smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Nếu như kích thước lớn hơn 5 inch của Xperia Z2 và Galaxy S5 không phù hợp với nhiều người thì Xperia Z1 Compact là sự lựa chọn tốt.

Với màn hình 4,3 inch, độ phân giải HD, Xepria Z1 Compact thật sự nhỏ gọn theo nghĩa đen nhưng sức mạnh của sản phẩm này lại không nhỏ chút nào.

Sony trang bị cho Z1 Compact vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2 GB, camera chính 20,7 megapixel và tính năng chống nước đạt chứng nhận IP58.

Với tiêu chuẩn này,  Z1 Compact có thể chống nước tốt hơn cả Xperia Z2 và Galaxy S5, cung cấp khả năng ngâm dưới nước trong thời gian dài và áp lực nước cao.

Sony Xperia Z1 Compact hiện không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Một số cửa hàng nhập sản phẩm này qua đường xách tay và đang bán với giá khoảng 9 triệu đồng.

4. Samsung Galaxy S5 Active

Những smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Galaxy S5 Active là phiên bản nâng cấp của Galaxy S5 với tính năng siêu bền mạnh mẽ hơn.

Máy có thiết kế hầm hố hơn với các góc cạnh bọc cao su, viền kim loại giúp giảm tác động của các va đập và chống nước, bụi tốt hơn. Không chỉ đạt chứng nhận IP 67 như phiên bản gốc, S5 Active còn đạt chuẩn Mil-STD 810G của quân độ Mỹ, có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt như áp suất thấp, nhiệt độ cao, độ ẩm, sương. Một số thay đổi trong thiết kế như chuyển ba phím cảm ứng thành phím bấm vật lý, thêm phím chức năng để truy cập ứng dụng camera giúp tăng khả năng sử dụng sản phẩm trong nhiều điều kiện khác nhau.

Ngoài ra, các thông số kĩ thuật cũng như tính năng khác của Galaxy S5 Active hoàn toàn giống phiên bản gốc.

Smartphone chống nước cao cấp này hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được phân phối qua nhà mạng AT&T (Mỹ) với giá 659,99 USD, không kèm hợp đồng.

Nguyễn Ma

    Nguồn: news.zing.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ