A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi dê luân chuyển ở xã Ea Tul

16:23 | 14/01/2018

Trong thời gian qua, mô hình nuôi dê luân chuyển do Trạm Khuyến nông huyện Cư M'gar triển khai thực hiện đã hỗ trợ tích cực cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đặc biệt tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại xã Ea Tul, mô hình nuôi dê luân chuyển được Trạm Khuyến nông huyện triển khai thực hiện đầu năm 2017 cho gia đình bà H'Buôn Ayun (thuộc diện hộ nghèo) ở buôn Sah B với 03 con dê sinh sản đã được phối giống (tổng trị giá 09 triệu đồng). Khi tham gia mô hình, hộ gia đình bà H'Buôn Ayun được học tập, hướng dẫn về các quy trình kỹ thuật trong việc chăm sóc, phòng bệnh cho dê, được cán bộ khuyến nông theo dõi, giám sát mô hình vì vậy đàn dê phát triển tốt, đã sinh được 03 con dê con. Đến cuối năm 2017, 03 con dê cái ban đầu được luân chuyển cho hộ nghèo khác là Y Bôi Niê cũng trong buôn Sah B (xã Ea Tul) để chăn nuôi, và gia đình bà H'Buôn Ayun được hưởng lợi 03 con dê con.

Việc triển khai mô hình chăn nuôi dê luân chuyển do Trạm Khuyến nông huyện thực hiện đã trực tiếp trao sinh kế cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Trao đổi về mô hình nuôi dê luân chuyển trên địa bàn xã, anh Y Krich Êban, cán bộ khuyến nông xã Ea Tul nói: Trước khi giao dê cho hộ chăn nuôi thì được Trạm khuyến nông huyện tổ chức các buổi tập huấn về các quy trình làm chuồng trại, cách chăm sóc dê, cách đỡ đẻ khi dê sinh sản. Cán bộ khuyến nông huyện và xã thường xuyên giám sát mô hình, nếu dê bị bệnh thì kết hợp với cán bộ thú y để hướng dân người chăn nuôi cho dê ăn uống, cách phòng-chữa trị bệnh đúng khoa học. Hiệu quả kinh tế mang lại từ nuôi dê rất thiết thực, luân chuyển được cho các hộ nghèo khác chăn nuôi và giúp các hộ nghèo có thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống.

H Xiu

    Nguồn: Cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ