A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ hỗ trợ tái canh gần 2.500ha điều già cỗi, năng suất thấp

15:59 | 23/05/2018

Theo thông tin từ Sở NN- PTNT Bình Phước, tỉnh sẽ hỗ trợ cây giống để tái canh gần 2.500 ha điều cho các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), hộ nghèo và cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Các giống điều mới sẽ giúp nông dân tái canh vườn điều già cỗi, năng suất thấp

Theo Sở NN - PTNT, hiện nay toàn tỉnh có 2.486,95 ha điều già cỗi cho năng suất thấp cần được tái canh và sẽ được hỗ tương đương với 522.260 cây giống. Trong đó có 2 huyện có nhu cầu hỗ trợ cao nhất là Bù Đăng (1.151 ha với 241.710 cây giống) và Bù Gia Mập (939 ha với 197.190 cây giống).

Sở NN - PTNT đã đề nghị các huyện, thị và các xã thành lập ban và tổ chỉ đạo hỗ trợ giống cây điều để tổng hợp, kiểm tra danh sách, đối tượng, diện tích có nhu cầu hỗ trợ cây trồng trên địa bàn theo đúng đối tượng để cơ quan có thẩm quyền phê duyệt làm căn cứ pháp lý hỗ trợ.

Việc làm này phải đảm bảo độ chính xác để tránh tình trạng khi giao cây các hộ không đồng ý tái canh sẽ dẫn đến thiệt hại kinh tế. Việc nhận cây và giao cây cũng phải xây dựng kế hoạch để đảm bảo hiệu quả trong công tác vận chuyển.

Cũng theo Sở NN - PTNT, hiện còn những vườn điều thu đợt cuối cùng, do vậy UBND các huyện, thị chỉ đạo các hộ đăng ký tái canh tạm thời không cần chăm sóc sau thu hoạch và chưa chặt cây lúc này. Bước đầu cơ quan có thẩm quyền triển khai phối hợp thực hiện theo kế hoạch, thời điểm thích hợp sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.

HỒNG THUỶ

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ