A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông lần đầu tiên tổ chức lễ hội tôn vinh trái bơ

16:13 | 22/06/2018

Sáng 22/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo về chương trình “Đắk Nông mùa bơ chín” năm 2018.

Chương trình họp báo về chương trình “Đắk Nông mùa bơ chín” năm 2018

Chương trình nhằm quảng bá sản phảm “Bơ Đắk Nông” đến người tiêu dùng, nâng cao giá trị trái bơ đối với người sản xuất và kinh doanh bơ, khẳng định vị thế bơ Đắk Nông nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng quả bơ Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp thu mua, chế biến và các kênh tiêu thụ sản phẩm bơ trong và ngoài nước… 

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, diễn ra từ ngày 18 – 23/7, chương trình Đắk Nông mùa bơ chín bao gồm chuỗi các hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp.

Trong đó, điểm nhấn của chương trình là hội thi trái bơ ngon có sự tham gia của hàng chục hộ nông dân giới thiệu những sản phẩm bơ có chất lượng tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức một lễ hội riêng tôn vinh trái bơ, đang là một loại nông sản đặc sản thế mạnh của vùng đất tây nam Tây Nguyên.

Đắk Nông - Mùa bơ chín 2018 được tỉnh Đắk Nông tổ chức kéo dài từ ngày 18 - 23/7, tại thị xã Gia Nghĩa với nhiều hoạt động: Lễ mừng Mùa bơ chín; Hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Hội thảo phát triển cây bơ bền vững, Hội thi trái bơ ngon…

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông xác định tập trung xây dựng vùng trồng bơ chất lượng cao, khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực bảo quản, chế biến, đăng ký chỉ dẫn địa lý, thương hiệu, chế biến quả bơ để gia tăng giá trị kinh tế cho loại cây ăn quả.  

TRẦN HỒ

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ