A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người chăn nuôi vẫn nên cẩn trọng khi tái đàn heo

13:50 | 02/07/2018

Từ tháng 4-2018 đến nay, giá heo hơi đã tăng trở lại với mức tăng khá cao, có thời điểm đã chạm mốc 50.000 đồng/kg. Đây là tín hiệu phục hồi cho ngành chăn nuôi sau hơn 2 năm lao đao.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng đàn heo đã đạt 732.560 con, tương đương với tổng đàn cuối năm 2017. Tuy nhiên, hiện nay các địa phương cũng đã bắt đầu tái đàn để chuẩn bị nguồn cung thực phẩm cho Tết Nguyên đán 2019. Đơn cử như ở huyện Ea Kar, so với 3 tháng đầu năm 2018, hiện số lượng heo đã tăng khoảng 20.000 con. Nhiều người lo lắng, với giá heo vẫn giữ mức cao như hiện nay, người dân ồ ạt tái đàn sẽ gây “vỡ trận” heo Tết như cuối năm 2016.

Mô hình nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại cám Fukoku Tây Nguyên.

Trước nhu cầu tái đàn nhiều, heo giống không những tăng giá gấp 3 lần so với trước kia (khoảng 1,4 triệu đồng/con) mà còn “sốt” hàng bởi do khi giá heo xuống thấp, nhiều trang trại, hộ chăn nuôi loại bỏ bớt con nái khiến số lượng heo con sụt giảm. Chi cục Chăn nuôi và Thú y khuyến cáo, người nuôi nên chọn mua heo giống có nguồn gốc rõ ràng; heo giống mới mua về phải tiêm phòng đầy đủ các bệnh nguy hiểm và nhốt cách ly để theo dõi sức khoẻ, sau đó mới nhập đàn vào nuôi.

Để kiểm soát vấn đề tăng đàn, Sở NN-PTNT đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê cụ thể số đầu heo nái và heo thịt trên địa bàn, kịp thời khuyến cáo cho người chăn nuôi ổn định quy mô sản xuất, không phát triển tăng đàn một cách ồ ạt; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi chú trọng khâu kỹ thuật, chăm sóc, áp dụng các biện pháp thâm canh để tăng năng suất đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi thông tin diễn biến của thị trường và cung cấp thông tin sát thực, kịp thời cho người chăn nuôi nắm bắt để điều chỉnh sản xuất chăn nuôi sao cho phù hợp…

Minh Thuận

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ