A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử lý nghiêm hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu

08:45 | 07/08/2018

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, tình hình bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh sản phẩm tôm có chứa tạp chất có chiều hướng giảm so với trước.

Tuy nhiên, diễn biến ngày càng tinh vi và phức tạp tại các huyện, thị xã vùng Tứ giác Long Xuyên và vùng U Minh Thượng.

Ông Quảng Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết, mặc dù việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn thực phẩm nói chung, nhất là các quy định về ngăn chặn hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có chứa tạp chất được tổ chức thường xuyên nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm; tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu vẫn còn xảy ra. 

“Thường thì họ chia nhỏ số lượng tôm để đối phó với cơ quan chức năng, nếu bị phát hiện thì bỏ không nhận tang vật. Bên cạnh đó, họ còn gắn camera xung quanh nhà, xưởng nhằm đề phòng cảnh giác người ngoài xâm nhập vào khu vực bơm chích; tập trung tôm đã bơm chích ở những địa bàn trong kênh rạch xa xôi, hẻo lánh mà đoàn kiểm tra khó tiếp cận và liên tục thay đổi địa điểm nhằm trốn tránh nên gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong kiểm tra, xử lý triệt để các vụ việc vi phạm” - ông Quảng Trọng Thao thông tin. 

Cũng theo ông Quảng Trọng Thao, để thực hiện mục tiêu sau năm 2018 chấm dứt hoàn toàn hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất trên địa bàn tỉnh, với vai trò là cơ quan tham mưu chính trong kiểm tra, xử lý các vụ việc vi phạm, đơn vị sẽ chủ động hơn trong việc phối hợp với các cơ quan có liên quan và chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân về nạn bơm chích tạp chất.

Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp cố tình vi phạm, nhất là kiến nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân nếu còn để xảy ra tình trạng bơm chích tạp chất, sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất tại địa bàn do mình quản lý. 

Bên cạnh đó, sẽ có hình thức khen thưởng đổi với tổ chức, cá nhân thông tin tố giác hành vi này để xử lý hiệu quả, triệt để các vụ việc vi phạm về tạp chất trên địa bàn . 

Từ đầu năm 2017 đến tháng 7/2018, các lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kiểm tra, xử lý 22 vụ tổ chức bơm chích, thu gom, bảo quản và vận chuyển tôm có chứa tạp chất, với số lượng tang vật trên 4.000 kg; số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng. 

So với năm 2015 và năm 2016, tình hình vi phạm về bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có chứa tạp chất trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giảm cả về số vụ vi phạm, tang vật bị xử lý lẫn số tiền xử phạt vi phạm hành chính. Số vụ vi phạm giảm 9 vụ, tang vật giảm 1.577 kg và số tiền phạt giảm 276 triệu đồng.    

Lê Sen

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ