A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngạc nhiên thương lái Trung Quốc thu mua cá lìm kìm gai với giá cao

09:56 | 07/11/2018

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Thới Bình (Cà Mau) đang xôn xao về việc thương lái bất ngờ thu mua cá lìm kìm gai với giá cao từ 750.000 – 800.000 đồng/kg cá tươi.

Cá lìm kìm gai sao khi được phơi khô có giá từ 2,7 – 3 triệu đồng/kg

Sáng 7/11, PV Báo NNVN có trao với ông Nguyễn Hoàng Lâm - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Thới Bình, ông Lâm cho biết thời gian gần đây trên địa bàn huyện đang rầm rộ việc thương lái thu gom cá lìm kìm gai trong dân với giá cao.

Theo ông Lâm, thương lái thông qua các mối đặt hàng thu mua trong dân tại địa phương với giá 750.000 - 800.000 đồng/kg cá tươi. Họ thu mua loại cá lìm kìm gai (người dân gọi là cá lìm kìm lưỡi giũa), loại cá này không thể ăn sống được, chỉ có thể phơi khô để ngâm rượu uống. Loại cá lìm kìm gai thì không lạ trong dân, chuyên sống ở vùng nước lợ.

Cũng theo ông Lâm, vừa qua ngành chức năng đã kiểm tra tại một điểm thu mua trên địa bàn xã Biển Bạch Đông. Tại đây, chủ cơ sở cho biết, cá lìm kìm gai được thu mua từ người dân, sau đó phơi khô và bán cho đầu mối ở TP.Cà Mau với giá từ 2,7-3 triệu đồng/kg, tùy theo kích cở lớn nhỏ. Đầu mối ở TP.Cà Mau đặt hàng và đặt cọc tiền cho họ trước, khi số lượng từ 20 – 30 kg thì thương lái ở Cà Mau vô thu gom một lần.

“Tuy nhiên, khi chúng xin thông tin về người thu gom cá thì thương lái từ chối không nói. Chúng tôi cũng đã mời Chi cục Thủy sản đến lấy mẫu gửi về Đại học Cần Thơ để xác định chủng loài, có ảnh hưởng gì hay không” - ông Lâm thông tin.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện thương lái không chỉ thu mua tại huyện Thới Bình mà còn mở rộng ra các huyện lân cận như An Minh, U Minh Thượng (Kiên Giang). Nhiều người nghi ngờ việc thu mua này xuất phát từ thương lái Trung Quốc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Hoàng (xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi), cho biết: Cá lìm kìm gai cũng sống được trong vuông nuôi tôm, tuy nhiên ít khi người dân bắt ăn vì chúng rất ít thịt. “Thỉnh thoảng khi có cá lớn thì người dân cũng làm khô ăn. Tuy nhiên, từ xưa giờ tôi không thấy ai mua con cá này. Ngoài ra, cá lìm kìm có nhiều trong vuông sẽ làm ảnh hưởng đến con tôm, vì cá sẽ ăn tôm nhỏ mới thả”.

TRỌNG LINH

 

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ