A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bình Điền đến và ở lại với Tây Nguyên

09:32 | 09/11/2018

Hoạt động kết nghĩa giữa Cty Bình Điền với các buôn làng: Eana (Đắk Lắk), Rlong-Phe (Đắk Nông) luôn được duy trì,...

.... đạt hiệu quả thiết thực, đúng như tâm nguyện của cán bộ, nhân viên Cty: Đến và ở lại với bà con nông dân các dân tộc anh em giữa đại ngàn Tây Nguyên xa xôi này.

14 năm qua, Bình Điền đã giúp bà con buôn Eana nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, thư viện, phòng máy vi tinh, sân bãi và phương tiện luyện tập thể dục thể thao; xây dựng hệ thống lưới điện phục vụ tưới tiêu và thắp sáng sinh hoạt cho bà con… làm cho bộ mặt thôn buôn thật sự thay đổi. Đồng thời với đó là các chương trình tập huấn, tư vấn chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, hướng dẫn bà con xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa, bảo vệ môi trường; phối hợp với bệnh viện Thiện Hạnh (Đắk Lắk) khám bệnh, phát thuốc miễn phí; thực hiện chương trình khuyến học cho con em nông dân trong buôn.

Con số hơn 7 tỷ đồng mà Bình Điền giúp là không lớn, nhưng nếu so với kinh phí hoạt động của một buôn làng xa xôi, như Eana thì không hề nhỏ. Nó lại luôn được tính toán kỹ, sử dụng chặt chẽ nên hiệu quả đạt được là rất lớn.

Năm 2018, Cty hỗ trợ 500 triệu đồng giúp đỡ gia đình chính sách, liệt sỹ; tặng quà tết 288 hộ nghèo; hỗ trợ kinh phí mua dê giống, cây bơ giống cho 126 hộ; hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao; tặng tiền 61 em học sinh giỏi; lo tết Trung thu cho các cháu; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 600 lượt người.

Có được niềm tin và kinh nghiệm thành công từ Eana, tháng 11/2015, Bình Điền lại tổ chức kết nghĩa, giúp đỡ buôn Rlong Phe, thuộc xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Với quan điểm giúp đồng bào cái cần câu, chứ không chỉ mang cho con cá, Bình Điền đã từng bước đưa ánh sáng KHKT đến với công việc sản xuất và đời sống sinh hoạt hằng ngày của bà con thông qua các đoàn cán bộ từ Viện KHKT Nông lâm nghiệp Tây Nguyên và Hội đồng cố vấn khoa học của Cty.

Các nhà khoa học định kỳ có mặt, trực tiếp giúp bà con xác định, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, cách thức chăm sóc từng cây, con cụ thể để đạt năng suất cao, chất lượng nông sản tốt, gia tăng được lợi nhuận… phấn đấu đến năm 2020, số hộ nghèo trong bon chỉ còn dưới 10% (năm 2015 là 43%), hộ khá giả, giàu có tăng 100% so với năm 2015.

Hơn 1 năm sau ngày ký giao ước kết nghĩa, Bình Điền chi 1,5 tỷ đồng hỗ trợ bán phân bón Đầu Trâu trả chậm không tính lãi và phí vận chuyển cho nông dân; tặng học bổng cho học sinh nghèo; tặng sách cho thư viện buôn; tặng học bổng cho học sinh giỏi, khám bệnh, phát thuốc miễn phí… Năm 2018, Cty đã chi gần 400 triệu đồng hỗ trợ các hoạt động của buôn.

Rất tâm đắc với chương trình, mục tiêu kết nghĩa, ông YGiăng Gry Nie, phó chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, nói: “Cái quan trọng nhất mà Bình Điền mang đến cho bà con nơi đây là ánh sáng KHKT, nó đang mở ra trang mới trong cung cách làm ăn của bà con. Không chỉ nhận quà tặng, nhận trợ cấp thiếu đói mà đồng bào được trang bị cái cần câu. Có cần câu tốt, lại được chỉ dẫn cách thức, nhất định đồng bào mình sẽ câu được những con cá to…”.

“Đến với Tây Nguyên, đến với bà con đồng bào các dân tộc ít người, phải từ sự chân thành, chân thật và có tấm lòng; cán bộ, nhân viên Cty Bình Điền đã làm được điều đó. Coi buôn làng như quê hương mình, bà con dân tộc như người thân yêu, ruột thịt của mình. Bình Điền đã đến và sẽ còn ở lại mãi với Tây Nguyên”, ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền khẳng định.

TRẦN ĐÌNH THẾ

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ