A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dịch tả lợn châu Phi có thể lây lan sang Việt Nam

09:08 | 30/11/2018

Ngày 29/11, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội nghị phòng, chống dịch tả lợn châu Phi các tỉnh phía Nam,...

...nhằm cập nhật tình hình dịch bệnh đã, đang xảy ra tại các nước trên thế giới và đưa ra kinh nghiệm giám sát, phát hiện, phòng và chống dịch.

Theo Cục Thú y, dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã lây lan khắp 20 tỉnh của Trung Quốc, trong đó có tỉnh nằm cách biên giới phía Bắc của Việt Nam khoảng 150km. Mặc dù, dịch tả lợn châu Phi Chỉ mới phát hiện từ tháng 3/2018 ở các tỉnh giáp biên giới nước Nga, nhưng đến thời điểm này, Trung Quốc đã phát hiện 81 ổ dịch.

Cũng theo Cục Thú y, ASF có nguy cơ lây lan sang Việt Nam thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ, sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, nhất là tại các tỉnh biên giới phía Bắc.

Ngoài ra, ASF có thể lây lan thông qua các hoạt động thương mại, du lịch do mang thực phẩm chế biến từ nước xảy ra dịch bệnh vào nước ta.    

Q.Đ.

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ