A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công điện khẩn tăng cường kiểm soát gà lậu dịp tết

07:57 | 21/12/2018

Công điện nêu rõ cần tổ chức giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật vào VN...

Lực lượng chức năng bắt giữ gia cầm lậu tại tỉnh Lạng Sơn

Trước tình trạng buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ gia cầm nhập lậu có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp những tháng cuối năm, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, mất an toàn VSTP, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT vừa ban hành công điện khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; các bộ, ngành có liên quan; Thường trực BCĐ quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia) phối hợp chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp ngăn chặn tình trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Công điện nêu rõ cần tổ chức giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật vào VN, đặc biệt các tỉnh biên giới phía Bắc; trường hợp bắt được các lô hàng động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu bất hợp pháp thì phải tiêu hủy ngay (trước khi tiêu hủy phải lấy mẫu gửi các cơ quan thú y để xét nghiệm bệnh).

Đồng thời yêu cầu BCĐ 389 Quốc gia thành lập các đoàn công tác của BCĐ 389 quốc gia trực tiếp đến các địa bàn trọng điểm để hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào Việt Nam.

Trước đó, báo cáo từ các cơ quan chuyên môn thú y của TƯ, địa phương cho thấy, tình trạng gia cầm, sản phẩm gia cầm, đặc biệt là gia cầm nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam có thể tăng mạnh trong các tháng trước và sau Tết Nguyên đán. Cụ thể, tại tỉnh Lạng Sơn từ đầu năm 2018 đến nay đã bắt giữ và xử lý trên 102 vụ vận chuyển trái phép với tổng số trên 118.000 con gia cầm giống, trên 3.000 kg gia cầm thịt và 26.000 quả trứng.

NGUYÊN HUÂN

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ