A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều tỉnh lảng tránh thông tin về dịch lở mồm long móng?

08:48 | 27/12/2018

Thông qua đường dây nóng, người dân ở các tỉnh phía Bắc đã gọi điện về tòa soạn của Báo, phản ánh về tình hình dịch bệnh xảy ra ở địa phương mình...

Sau khi Báo NNVN phản ánh về nhiều ổ dịch lở mồm long móng xảy ra trên địa bàn Hà Nội, nhưng hệ thống thú y của thành phố không báo cáo Cục Thú y, thông qua đường dây nóng, người dân ở các tỉnh phía Bắc đã gọi điện về tòa soạn của Báo, phản ánh về tình hình dịch bệnh xảy ra ở địa phương mình.

Cụ thể, tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, đã xuất hiện những đàn lợn bị mắc LMLM và chết. Thậm chí, lợn chết còn được vứt ra đường, gây ô nhiễm môi trường.

Chú thích ảnh: Nhiều tỉnh đã xuất hiện ổ dịch LMLM (ảnh minh họa)

PV NNVN đã thực hiện cuộc gọi thoại với ông Lê Xuân Công – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi – Thú y (Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, ông Công không trả lời trực tiếp câu hỏi của phóng viên rằng có hay không có ổ dịch LMLM xuất hiện ở địa phương. Ông chỉ nói: “Mình cũng nắm và có văn bản chỉ đạo các huyện. Có gì hẹn anh hai hôm nữa lên để sẽ trao đổi trực tiếp”.

Anh K, chủ một đại lý kinh doanh vật tư chăn nuôi lớn ở xã Hải An, đồng thời là chủ một trang trại lợn quy mô hàng ngàn lợn thương phẩm mỗi năm ở xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định chia sẻ: Ở một số xã trên địa bàn tỉnh Hải Hậu cũng đã xuất hiện những đàn lợn bị bệnh LMLM. Trường hợp bị mắc bệnh chủ yếu xảy ra ở một số hộ chăn nuôi nhỏ, chưa tiêm phòng vacxin. Những ngày qua, Công ty RTD cũng đã cung ứng một lượng lớn vacxin lở mồm long móng cho người dân.

Qua trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi – Thú y (Sở NN-PTNT) Nam Định nói úp mở: “Nếu nói về thông tin chính thống thì Chi cục chưa nhận được vì các trạm thú y không báo cáo lên, nhưng thông tin bên ngoài thì có một số nơi đã xảy ra, địa phương chủ yếu chỉ nhắc nhở thôi chứ không tuyên truyền. Nhưng thực tế thì cũng có. Qua một số kênh bán thuốc thú y, chúng tôi thấy nhu cầu vacxin LMLM rất nhiều”, vị lãnh đạo này cũng cho biết....

MINH PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ