A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngắm “kiểng sứ chân dài” giá 40 triệu vẫn cháy hàng trước Tết

08:06 | 14/01/2019

Giá “kiểng sứ chân dài” được anh Phong bán từ 500.000-20 triệu đồng/cây. Cá biệt, những cây sứ có dáng, thế độc, giá lên tới 30-40 triệu đồng/cây.

Mặc dù còn khoảng 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhưng thời điểm này, hơn 2.000 chậu kiểng sứ "chân dài", sứ rễ xòe của anh Trần Duy Phong (ngụ phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã bán hết với giá tăng hơn 50% so với ngày thường.

Những cây "kiểng sứ chân dài" trong vườn anh Phong đã được khách hàng đặt mua

Hiện, ở miền Tây chỉ có anh Phong được ví là "vua kiểng sứ", bở anh có thủ thuật tạo ra những cây sứ bình thường thành "kiểng sứ chân dài", nên loại kiểng này trở nên "độc, lạ", nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để sử hữu những cây kiểng sứ ưng ý. Giá "kiển sứ chân dài" được anh Phong bán từ 500.000-20 triệu đồng/cây. Cá biệt, những cây sứ có dáng, thế độc, giá lên tới 30-40 triệu đồng/cây.

Sứ rễ xòe hơn chục năm tuổi giá vài chục triệu đồng

Anh Phong cho biết "sứ chân dài" có nguồn gốc từ Thái Lan. Việc kéo cây sứ sao cho chân dài ra có thể mất 2-4 năm. Bí quyết làm "kiểng sứ chân dài" là chọn giống phù hợp, sau đó biến rễ thành thân, thân càng cao, càng đẹp thì giá trị càng cao.

Những cây sứ lồng tại vườn anh Phong nhìn rất lạ mắt

Ngoài "kiểng sứ chân dài", vườn anh Phong còn có sứ rễ xòe, sứ bonsai, giá mỗi chậu kiểng sứ các loại từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng. Có cây hơn chục năm tuổi, giá lên đến hơn 30 triệu đồng.

Những cây sứ con có nguồn gốc từ Thái Lan để tạo ra những cây "kiển sứ chân dài"

Ngoài ra, trong vườn anh Phong còn có thêm những cây sứ lồng, được chế tạo ra từ những cây "sứ chân dài". Theo anh Phong, phần thân của "sứ chân dài" được đục bỏ ruột, lấy phần vỏ bên ngoài để tạo thân rỗng như chiếc lồng nhìn rất lạ mắt. Hiện, sản phẩm này đã có người hỏi mua nhưng anh Phong chưa chịu bán vì đang nghiên cứu để thực hiện số lượng nhiều và sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới.

Tin -ảnh: NHA MÂN

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ