A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành lập 2 điểm tiêu độc, khử trùng phương tiện giao thông tại huyện Lắk và Buôn Đôn

09:24 | 11/03/2019

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đơn vị đã thành lập 2 điểm tiêu độc, khử trùng các phương tiện giao thông trên 2 tuyến đường đi vào huyện Lắk và Buôn Đôn.

Thực hiện chỉ đạo của Sở NN-PTNT về tăng cường công tác ứng phó với nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi vào địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với các địa phương thành lập 2 điểm tiêu độc, khử trùng các phương tiện giao thông tại km 12, Tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) và km 6, Quốc lộ 27, đoạn qua xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin).

Điểm tiêu độc, khử trùng các phương tiện giao thông tại km 12, Tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn)

Hai điểm này sẽ hoạt động từ ngày 9 đến ngày 16-3-2019 và sử dụng gần 1 tấn vôi bột rải trên đường nhằm khử trùng toàn bộ lượng xe của du khách ra, vào các điểm du lịch của 2 huyện này, nhất là thời điểm diễn ra Hội đua voi (ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) và Đua thuyền độc mộc (hồ Lắk, huyện Lắk) nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch tả heo Châu Phi từ các phương tiện giao thông, đặc biệt là các xe đi từ các tỉnh, thành đang có dịch tả heo Châu Phi.

Điểm tiêu độc, khử trùng các phương tiện giao thông tại km 6, Quốc lộ 27, đoạn qua xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin)

Ngoài ra, Chi cục còn thành lập một chốt kiểm dịch động vật tạm thời trên đường Đông Trường Sơn (đoạn qua xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) nhằm kiểm soát và phun tiêu độc khử trùng các phương tiện giao thông từ các tỉnh bạn đi vào địa bàn Đắk Lắk trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Minh Thuận

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ