A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá thịt lợn hơi sẽ sớm tăng trở lại

08:06 | 29/03/2019

Đó là nhận định của ông Nguyễn Xuân Dương – Cục trưởng cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) dựa trên một số tín hiệu tích cực của thị trường.

Thời gian qua, nhu cầu tiêu dùng thịt lợn tại các siêu thị tăng cao

Trao đổi với NNVN, ông Dương cho biết: Hiện nay, nguồn cung thịt lợn trong nước không nhiều. Tuy nhiên, do tâm lý lo sợ của người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt lợn khi dịch tả lợn Châu Phi xảy ra, nên nhu cầu sử dụng thịt lợn ở thời đoạn ngắn hạn bị hạn chế, thay bằng các thực phẩm khác.

Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy, thịt lợn chiếm tới 70% nhu cầu thực phẩm của người Việt Nam và rất khó để tìm ra loại thịt nào thay thế. Nếu thời điểm này, các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không quay lưng với thịt lợn an toàn, nhất là sản phẩm thịt lợn được sản xuất theo chuỗi khép kín từ trang trại đến bàn ăn, thì chắc chắn giá lợn sẽ tăng từ 32.000 – 33.000 đồng lên 40.000 đồng/kg trong thời gian rất ngắn (thậm chí chỉ trong khoảng một tuần).

Trước đó, tại hội nghị Bàn giải pháp đảm bảo an toàn và thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn vào ngày 27/3 vừa qua, một số doanh nghiệp chăn nuôi cho biết, ở Trung Quốc thời điểm hiện tại, do nguồn cung lợn đang ở mức thấp nên giá thịt lợn được đẩy lên rất cao, tăng tới 37% chỉ trong vòng 1 tuần.

Nguồn tin của Báo NNVN từ Cục Chăn nuôi cũng xác nhận, một doanh nghiệp FDI chiếm thị phần rất lớn về sản phẩm thịt lợn tại Việt Nam chuẩn bị tăng giá bán thịt lợn trong một vài ngày tới. Đây là lực đẩy cực kỳ quan trọng, tạo đà tăng giá cho thịt lợn Việt Nam.

Một tín hiệu tích cực khác cũng đến từ chuỗi cung ứng thịt lợn của Masan Group. Ông Nguyễn Thiều Nam, Phó TGĐ của Masan Group cho biết, hiện tại, trung bình nhà máy giết mổ của chúng tôi xuất bán gần 300 con lợn/ngày (tăng gấp đôi so với tháng trước). Điều đó cho thấy người tiêu dùng đã thích nghi với sản phẩm thịt lợn an toàn.

MINH PHÚC

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ