A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng lòng

16:09 | 09/04/2019

Sau một quãng thời gian khoảng hơn 2 tháng bị dịch tả lợn châu Phi hoành hành, giá thịt lợn hiện nay đã bắt đầu có xu hướng tăng trở lại. Theo nhận định của cơ quan quản lý, giá thịt lợn đã tăng từ 1.000 đến 5.000 đồng/ kg.

Tuy nhiên, mức tăng này mới chỉ xuất hiện tại các tỉnh miền Nam và một số địa phương ở phía Bắc, trong đó có Hà Nội. Còn 3 tỉnh Bắc Trung Bộ là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn chưa ghi nhận giá thịt lợn tăng trở lại.

Cho dù tại các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ giá thịt vẫn chưa tăng như kỳ vọng của bà con nông dân, song đây cũng là tín hiệu đáng mừng. Bởi trước đó, khi đang trong thời kỳ dịch hoành hành, các tiểu thương cho biết có ngày chỉ bán được một phần ba lượng thịt thu mua. Chính bởi vậy, thông tin dịch tả đã được khống chế tại một số địa phương thực sự là một tin vui cho người nông dân cũng như toàn ngành chăn nuôi.

“Giá thịt lợn thời gian tới sẽ tăng cao hơn nữa sau khi dịch tả lợn châu Phi được kiểm soát, tạo điều kiện cho tiêu thụ thịt lợn. Người chăn nuôi có cơ hội tái đàn ổn định sản xuất” – đó là chia sẻ của lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) khi nói về vấn đề này.

Có thể thấy, để có được tin mừng này một phần cũng nhờ sự nỗ lực của nhà quản lý, doanh nghiệp, người dân trong sự đồng lòng thực hiện các biện pháp dập dịch, đặc biệt là người dân không hề quay lưng với thịt lợn, không hoang mang trong thời kỳ dịch hoành hành. Thiết nghĩ, mọi biến cố dù lớn hay nhỏ, nếu có sự đồng thuận của các bên thì chắc chắn sẽ không có rào cản nào không vượt qua được.  

 An Bình

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ