A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí điểm thành công mô hình giống lúa TBR 279 tại huyện Ea Súp

08:15 | 12/04/2019

Ngày 11-4, Trạm Khuyến nông huyện Ea Súp phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn giống cây trồng Thái bình (ThaiBinh Seed) đã tổ chức hội thảo trình diễn mô hình giống lúa TBR 279 tại xã Ea Rốk.

Mô hình được thực hiện tại thôn 18, xã Ea Rốk, với quy mô 0,5 ha. Sau hơn 3 tháng thực hiện mô hình (từ ngày 2-1 đến ngày 11-4) cho thấy, trong điều kiện thời tiết vụ đông xuân tại huyện Ea Súp, giống lúa TBR 279 sinh trưởng tốt; chiều cao cây trung bình 90 cm, cứng cây, chống đổ ngã tốt; có khả năng đẻ nhánh tốt nhất trong các loại giống đang được sản xuất tại địa phương; chiều dài bông trung bình 25 cm, số nhánh hữu hiệu trung bình 8 nhánh/bông, số hạt chắc/bông cao hơn 150 hạt/bông. Ngoài ra, giống TBR 279 có khả năng kháng sâu bệnh tốt, nhất là bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, là giống lúa thuần cho năng suất cao và gạo thơm ngon…

Các đại biểu tham quan mô hình giống lúa TBR 279 tại thôn 18, xã Ea Rốk

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, UBND huyện cần có chính sách hỗ trợ nguồn kinh phí để tiếp tục nhân rộng mô hình; ThaiBinh Seed cần có chính sách ưu đãi hỗ trợ một phần về giá giống cho nông dân nhằm khuyến khích bà con mạnh dạn ứng dụng các giống lúa mới vào sản xuất.

Được biết, trong vụ đông xuân 2018 - 2019, ThaiBinh Seed đã triển khai 3 mô hình giống lúa TBR 279 tại các huyện Ea Súp, M’Đrắk, Krông Ana, với tổng diện tích 5 ha nhằm đánh giá khả năng thích nghi của giống lúa này trên địa bàn Đắk Lắk để thực hiện chuyển giao trên diện rộng.

Minh Thuận

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ