A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020

14:51 | 24/04/2019

UBND tỉnh vừa có quyết định về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án rà soát, điều chỉnh, bổ sung Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung của Đề án để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, doanh nghiệp và người dân về phát triển, ứng dụng nông nghiệp CNC là nhiệm vụ chiến lược, giúp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tăng cao thu nhập cho người dân. Giai đoạn 2019 – 2020 sẽ thành lập Khu Nông nghiệp CNC tại xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột), đồng thời đẩy mạnh công tác hỗ trợ xây dựng và phát triển các vùng nông nghiệp, chương trình, dự án nông nghiệp ứng dụng CNC trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh phát triển các doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng CNC; xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC (dành cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này) như miễn, giảm tiền thuê đất, ưu đãi về thuế; đào tạo cán bộ làm công tác quản lý, lao động hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng CNC…

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái trên cánh đồng Buôn Trấp (huyện Krông Ana).

Mục đích của Kế hoạch này nhằm bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Đề án nêu trên đến năm 2020 được chủ động, đồng bộ, bảo đảm tính khả thi và hiệu quả trong thực tế, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Hoàng Tuyết

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ