A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông: Khẩn trương ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

08:34 | 17/05/2019

Trước tình hình dịch bệnh tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp tại Bình Phước, tỉnh giáp ranh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông đã có công văn chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tập trung triển khai các giải pháp cấp bách ngăn chặn dịch bệnh.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành liên quan tập trung kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật nhập vào tỉnh và đi qua địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu các huyện có nguy cơ cao như Đắk R’Lấp, Tuy Đức (tiếp giáp tỉnh Bình Phước), Đắk G’Long (huyện có tuyến Quốc lộ 28 chạy ngang) khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng như kiểm soát vấn đề vận chuyển gia súc, các sản phẩm từ gia súc, cũng như các loại phân chuồng… Cùng với đó, các huyện thành lập ngay các chốt kiểm dịch tạm thời để tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kể cả tại các lối giáp ranh với các tỉnh lân cận; lên phương án cụ thể, hỗ trợ kinh phí để tiêu hủy lợn bệnh, nghi bệnh; chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất để cấp phát kịp thời khi xảy ra dịch bệnh.    

H.N.

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ