A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lao đao vì dịch

16:15 | 31/05/2019

Những ngày này, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục là tâm điểm làm nóng dư luận. Giá thịt lợn theo diễn biến của “đại dịch” cũng lên xuống phập phù. Giá lúc lên lúc xuống khiến các nông hộ và các doanh nghiệp (DN) ngành chăn nuôi lao đao.

Đáng quan ngại, còn có cả tình trạng  bán lợn “chui” để chạy dịch gây tình trạng cung vượt cầu, giá thịt lợn vì thế lại có chiều hướng giảm sâu thêm. Tình trạng này khiến nhiều DN chăn nuôi “dở khóc dở mếu”.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều DN, giá thịt lợn lên xuống thất thường không phải là mối lo lớn, mà đáng lo hơn cả chính là trình trạng dịch bệnh lây lan ngày càng rộng ảnh hưởng rất lớn đến các trang trại, DN chăn nuôi lợn an toàn, đặc biệt là các DN nằm trong vùng dịch.

Cụ thể, theo các DN, chính những quy định  hiện nay được quy định trong Luật Thú y đang “bó chân” DN, cụ thể, đó là quy định “cấm giết mổ, đưa vào, mang ra hoặc lưu thông trong vùng có dịch động vật mẫn cảm với bệnh dịch động vật đã công bố và sản phẩm động vật của chúng, trừ trường hợp được phép vận chuyển động vật, sản phẩm động vật theo quy định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn”.

Nhiều DN cho biết, quy định này đang khiến các DN khó có thể tiêu thụ được thịt lợn an toàn và từ đây, nguy cơ khủng hoảng nguồn cung lại càng lớn.            

An Bình

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ