A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông công bố hết dịch lở mồm long móng ở lợn

10:35 | 01/06/2019

Ngày 31-5, UBND huyện Krông Bông đã ban hành Quyết định số 1767/QĐ-UBND về việc công bố hết dịch lở mồm long móng (LMLM) ở lợn trên địa bàn huyện.

Sau khi UBND huyện công bố hết dịch LMLM trên địa bàn huyện Krông Bông, các hoạt động chăn nuôi, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ gia súc và các sản phẩm từ gia súc mẫn cảm với mầm bệnh LMLM được phép thực hiện bình thường theo quy định.

Người dân xã Hòa Sơn phun thuốc tiêu độc khử trùng cho đàn heo.

Được biết, từ ngày 2-3 đến ngày 8-5-2019, dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn heo đã xảy ra ở 53 hộ thuộc 22 thôn, buôn, tổ dân phố của 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện làm cho 878 con lợn mắc bệnh chết và phải tiêu hủy. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch LMLM phát tán và lây lan trên diện rộng, ngày 13-3-2019, huyện Krông Bông tiến hành công bố dịch LMLM, sau khi công bố dịch, UBND huyện đã thành lập 3 tổ chốt chặn tạm thời 24/24 giờ để chống dịch bệnh; cấp 274 lít hóa chất, 3.200 kg vôi cho các xã có dịch để phun thuốc tiêu độc, khử trùng ổ dịch và các khu vực lân cận; tổ chức tiêm phòng 17.650 liều vắc xin LMLM type O cho đàn heo ở các xã có dịch và các xã vùng dịch uy hiếp....

Khả Lê

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ