A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cấp phát 10 tấn vôi bột cho các hộ chăn nuôi sử dụng thức ăn thừa

10:45 | 05/06/2019

TP HCM hiện có 3.917 hộ chăn nuôi heo với tổng đàn 274.154 con; trong đó 274 hộ nuôi heo bằng nguồn thức ăn thừa tại các nhà hàng quán ăn, có nguy cơ cao đối với bệnh dịch tả lợn (heo) Châu Phi.

Một trang trại nuôi heo ở TP HCM

Để phòng chống dịch tả lợn Châu Phi ở nhóm hộ chăn nuôi sử dụng thức ăn thừa, Sở NN-PTNT TP HCM đã cấp phát hóa chất khử trùng, vôi bột cho các hộ này, đồng thời hướng dẫn kỹ các biện pháp xử lý (thức ăn phải được nấu sôi trên 30 phút, sát trùng thùng chứa và phương tiện vận chuyển thức ăn).

Đến nay, 10 tấn vôi bột đã được Sở NN-PTNT cấp cho các hộ chăn nuôi có sử dụng thức ăn thu gom từ nhà hàng quán ăn và đang tiếp tục cấp phát thuốc sát trùng cho 1.854 hộ chăn nuôi heo có qui mô nhỏ (từ 20 con/hộ trở xuống).

Bên cạnh đó, Sở cũng cấp phát 2.000 ủng nhựa cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và các hộ nuôi heo rừng lai, 4.000 bảng cảnh báo gắn trước cổng cho các hộ chăn nuôi,

Sở NN-PTNT cũng đã yêu cầu các hộ chăn nuôi không sử dụng nguồn nước trên kênh rạch để nuôi heo (tắm heo, rửa chuồng, cho heo uống...), nhằm giảm thiểu nguy cơ tồn tại và xâm nhập mầm bệnh trong môi trường; thường xuyên tiêu độc, sát trùng chuồng trại và khu vực xung quanh chuồng (rải vôi, phun thuốc sát trùng  xung quanh chuồng trại, lối ra vào chuồng trại), cố định công nhân chăm sóc, nghiêm cấm khách tham quan vào khu vực chăn nuôi.

SƠN TRANG

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ