A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xót xa hơn 3 ha cà chua chết rũ nghi bị kẻ xấu hạ độc

14:44 | 13/06/2019

Ra thăm vườn cà chua hơn 3 ha đang chuẩn bị cho thu hoạch thì ông Nguyễn Minh Hòa đau xót phát hiện hàng ngàn cây cà chua có dấu hiệu rũ trái, khô héo, cháy lá, cả vườn nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ nghi bị hạ độc.

Ngày 13-6, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết theo phản ánh của người dân cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu để điều tra hơn 3 ha cà chua đang kỳ thu hoạch có dấu hiệu bị "hạ độc" bằng thuốc diệt cỏ.

Theo Công an huyện Đơn Dương, có hơn 3 ha diện tích cà chua của các hộ dân Nguyễn Minh Hòa và Thân Thái Bình thuê lại của bà Nguyễn Thị Thanh H. để canh tác. Tại đây, hàng ngàn cây cà chua được trồng hơn 2 tháng, chuẩn bị thu hoạch bỗng nhiên bị héo ngọn, khô cành, rụng quả.

Hơn 3 ha cà chua bị chết bất thường nghi kẻ xấu hạ độc.

Theo trình báo của ông Nguyễn Minh Hòa, cà chua vườn nhà đang thời gian tưới nước, bón phân dưỡng trái chuẩn bị thu hoạch thì bất ngờ xuất hiện những triệu chứng như bị phun thuốc diệt cỏ, khi ngọn và lá xoắn lại, sau vài ngày thì có dấu hiệu cháy lá, rụng quả, trong vườn nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ. Cà chua là cây trồng rất nhảy cảm với thuốc bảo vệ thực vật như thuốc diệt cỏ hòa trong nước. "Toàn bộ hàng ngàn cây cà chua đang trong kỳ thu hoạch xem như mất trắng, không thể thu hoạch bán ra thị trường. Ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng" - ông Hòa nói.

Ông Thân Thái Bình (48 tuổi) chua xót trước cảnh hàng ngàn cây cà chua bị cháy lá, rụng trái.

Được biết, với diện tích hơn 3 ha đất này của bà Nguyễn Thị Thanh H. (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương) được ông Nguyễn Minh Hòa và ông Thân Thái Bình, (ngụ xã Bắc Hội, huyện Đức Trọng) thuê lại để canh tác với số tiền 540 triệu đồng với hợp đồng 3 năm (từ năm 2016 đến ngày 15-6-2019) là hết hạn.

Đình Thi

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ