A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ 500.000 đồng/đầu lợn nhằm bảo vệ, duy trì đàn hạt nhân

15:45 | 13/06/2019

Bộ NN-PTNT đang xây dựng chính sách mức hỗ trợ 500.000 đồng/đầu lợn cho các cơ sở, doanh nghiệp nhằm giữ bằng được đàn lợn hạt nhân cụ kỵ, ông bà.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết tại Hội nghị bàn một số giải pháp nhằm ổn định, thúc đẩy phát triển chăn nuôi lợn.

Bộ NN-PTNT đang xây dựng chính sách hỗ trợ 500.000 đồng/đầu lợn nhằm bảo vệ, duy trì đàn hạt nhân.

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm hiện nay đàn lợn hạt nhân cụ kỵ, ông bà gần 150.000 con của các doanh nghiệp đang nuôi lưu giữ vẫn cơ bản an toàn. Đây là nguồn gen vô cùng quan trọng và quý hiếm để ngành chăn nuôi tới đây tái cơ cấu lại ngành.

Tuy nhiên, hiện nay việc tiêu thụ lợn ông bà, bố mẹ của các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó chi phí để duy trì thức ăn, sát trùng, an toàn sinh học vô cùng tốn kém nên Bộ NN-PTNT đang đề xuất Bộ Tài Chính, Chính phủ xây dựng chính sách mức hỗ trợ những cơ sở, doanh nghiệp đang lưu giữ đàn lợn cụ kỵ, ông bà 500.000 đồng/đầu lợn nhằm giữ bằng được đàn lợn hạt nhân của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, báo cáo từ ngành Công an, vừa qua đơn vị này đã bắt giữ được một số vụ vận chuyển lợn bệnh, lợn chết dương tính với dịch tả lợn Châu Phi nên tới đây Bộ NN-PTNT sẽ phối hợp với ngành Công an có thể cần phải khởi tố vụ án để tăng tính răn đe, siết nghiêm lại việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn hiện nay, kể cả việc vứt lợn chết, lợn bệnh ra sông, suối ao, hồ tới đây cũng sẽ bị xử lý nghiêm minh.

NGUYÊN HUÂN

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ