A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp: Tiếp tục tiêu hủy 30 con heo bị mắc dịch tả heo châu Phi

07:43 | 04/07/2019

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện Ea Súp cho biết, đơn vị vừa tiếp tục tiêu hủy 30 con heo bị mắc dịch tả heo châu Phi trên địa bàn các xã.

Cụ thể, trong 2 ngày (30-6 và 1-7), sau khi nhận tin báo của người dân về tình trạng đàn heo có dấu hiệu bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật của huyện đã chỉ đạo ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau khi có kết quả xác minh các đàn heo dương tính với dịch tả heo châu Phi, địa phương đã tiêu hủy 30 con heo mắc bệnh thuộc các hộ dân trên địa bàn xã: Ia J’lơi (17 con), Ya Tờ Mốt (11 con), Ea Lê (1 con) và Ea Rốk (1 con). 

 

Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc, khử trùng chuồng trại có đàn heo bị dịch bệnh

Cùng với đó huyện cũng yêu cầu các hộ chăn nuôi không di chuyển, bán chạy, thả rông, giết mổ heo; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phun thuốc tiêu độc khử trùng; tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ thịt heo, sản phẩm làm từ heo nhập lậu, không rõ nguồn gốc…

 

Được biết, từ khi công bố dịch tả heo châu Phi đến nay, toàn huyện đã tiêu hủy 1.010 con heo mắc bệnh, với tổng trọng lượng 41.1919 kg.

Quỳnh Anh

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ