A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk R’lấp khẩn cấp phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi

13:54 | 30/07/2019

Theo UBND huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại thôn 6, xã Đắk Wer và thôn 12, xã Nhân Cơ.

 Các địa phương nói trên đã tiến hành tiêu hủy 31 con lợn bị dịch tả với tổng khối lượng gần 2.000 kg. Các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện đều thuộc vùng bị dịch uy hiếp.

Để khống chế dịch bệnh không lây lan ra diện rộng, ngày 24/7, UBND huyện Đắk R’lấp đã có Công văn số 946/UBND-NN chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện.

UBND huyện Đắk R’lấp yêu cầu UBND xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra tình hình dịch bệnh trên địa bàn; thống kê tổng đàn lợn hiện tại; tích cực tuyên truyền vận động người chăn nuôi khai báo khi có lợn ốm chết không rõ nguyên nhân, không giết mổ, mua bán, vứt xác lợn mắc bệnh, lợn chết, sản phẩm lợn mắc bệnh ra môi trường…

UBND các xã có dịch thực hiện chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy đúng quy định; thành lập các chốt kiểm soát ổ dịch tại các trục đường giao thông để kiểm soát việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra, vào ổ dịch; không được vận chuyển lợn con, lợn giống từ bên ngoài vào trong vùng giám sát, vùng bị dịch uy hiếp…

Đối với các chủ cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn, UBND huyện Đắk R’lấp yêu cầu thực hiện nghiêm “5 không” khi phát hiện có dịch: Không giấu dịch; không buôn bán vận chuyển; không giết mổ; không vứt xác lợn chết; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt làm thức ăn cho lợn.

Quốc Sỹ

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ