A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điều chế hạt nano kháng bệnh cho lúa

10:40 | 02/08/2019

Đề tài có tên đầy đủ là "Nghiên cứu điều chế hạt nano đa chức năng trên nền chitosan oligosaccharide (COS) và thử nghiệm khả năng kháng bệnh trên cây lúa tại tỉnh Thừa Thiên- Huế".

Các chế phẩm nano được điều chế.

Đề tài do Đại học Khoa học Huế thực hiện vừa được nghiệm thu, kiểm nghiệm thực tế, nhằm đánh giá tác động đến quá trình phát triển của cây lúa trong các điều kiện môi trường khác nhau.

Để phòng trừ các bệnh hại lúa, biện pháp chủ yếu hiện nay vẫn là sử dụng thuốc hóa học. Theo xu hướng thì những biện pháp phòng trừ dịch bệnh thân thiện với môi trường cần quan tâm nghiên cứu và ứng dụng. Với đề tài này, nhóm tác giả đã nghiên cứu 8 nội dung để điều chế các vật liệu, gồm: COS, nano silica, nano bạc, nano đồng, nano đa chức năng…

Kết quả, nhóm đã đánh giá được khả năng ảnh hưởng của mỗi loại nano đến sinh trưởng, phát triển của cây lúa trong điều kiện nhà lưới. Đồng thời, xác định các loại nano không gây độc hại đối với con người, trên đồng ruộng, trên cây lúa và môi trường xung quanh.

VÕ TỨ

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ