A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu keo mùa thu

08:15 | 03/08/2019

UBND huyện Krông Bông vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng trừ sâu keo mùa thu đang có dấu hiệu bùng phát mạnh trên địa bàn huyện.

Theo đó, để tăng cường công tác phòng trừ sâu keo mùa thu hại ngô, UBND huyện giao Phòng NN-PTNT, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện, Trạm Khuyến nông, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu keo mùa thu hại ngô trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quy trình phòng trừ sâu keo mùa thu bằng cách biên soạn tài liệu và thường xuyên phát trên Đài truyền thanh của các xã, thị trấn; bố trí cán bộ kiểm tra đồng ruộng, hướng dẫn người dân xử lý kịp thời; tập huấn về quy trình phòng trừ sâu keo mùa thu cho lực lượng khuyến nông viên và người dân tại các xã, thị trấn; hướng dẫn biện pháp chọn giống, canh tác, chăm sóc, bố trí thời vụ hợp lý để hạn chế tác hại của sâu keo mùa thu...

 

Sâu keo mùa thu gây hại cây ngô trên địa bàn huyện Krông Bông. (Ảnh do Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Krông Bông cung cấp)

Được biết, trên địa bàn huyện đã có 1.281,5 ha ngô lai bị nhiễm sâu keo mùa thu. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở các xã Yang Reh (323 ha); Yang Mao (280 ha); Ea Trul (155 ha); Cư Đrăm (158 ha); Cư Pui (100 ha)... Diện tích trà ngô gieo tỉa muộn (đang ở giai đoạn phát triển thân lá) bị nhiễm sâu keo với mật độ khá cao (8 - 12 con/m2), trà ngô đã trổ cờ phun râu bị nhiễm nhẹ do người dân đã phu thuốc phòng trừ. Theo nhận định của Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Krông Bông, tình hình sâu keo mùa thu có thể bùng phát mạnh trong thời gian tới, nhất là thời điểm ngô ở giai đoạn ngậm sữa và chắc hạt.

Khả Lê

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ