A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi thứ 5 ở Krông Bông

07:52 | 06/09/2019

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông cho biết, đơn vị vừa phát hiện và tiêu hủy thêm một ổ dịch tả heo châu Phi nữa trên địa bàn huyện với 8 con mắc bệnh, tổng trọng lượng tiêu hủy 176 kg.

Ổ dịch xuất hiện tại hộ gia đình ông Lưu Ngọc Thăng ở thôn 4, xã Yang Reh. Sau khi phát hiện đàn heo thịt 8 con của gia đình có những triệu chứng mệt mỏi, bỏ ăn… gia đình ông Thăng đã báo với cán bộ thú y xã và Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện xuống kiểm tra. Xét thấy trên đàn heo xuất hiện những triệu chứng điển hình của bệnh dịch tả heo châu Phi, hơn nữa trước đó trên địa bàn xã đã xuất hiện một ổ dịch nên ngày 4-9, lực lượng chức năng đã phối hợp với gia đình tiêu hủy toàn bộ đàn heo.

Lực lượng chức năng tiêu hủy số lợn bị dịch tả Châu Phi ở thôn 4, xã Yang Reh.

Được biết, đây là ổ dịch thứ 5 được ghi nhận trên địa bàn huyện Krông Bông. Trước đó, ổ dịch đầu tiên được phát hiện vào ngày 11-7-2019 tại gia đình ông Lê Hiến, trú xã Yang Tao, huyện Lắk nhưng thuê đất xây dựng trại chăn nuôi ở thôn 2, xã Yang Reh, với 34 con heo mắc bệnh, tổng trọng lượng tiêu hủy 2.210 kg.

Tính đến ngày 4-9, trên địa bàn huyện Krông Bông đã xảy ra 5 ổ dịch tả heo châu Phi tại 5 hộ chăn nuôi, thuộc 3 xã (Yang Reh 2 ổ, Khuê Ngọc Điền 1 ổ và Hòa Sơn 2 ổ ) với 63 con heo mắc bệnh, tổng trọng lượng tiêu hủy 3.630 kg.

Khả Lê

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ