A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không tái đàn khi vẫn còn dịch tả lợn châu Phi

16:45 | 09/09/2019

Ông Võ Thành Ngoan- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp cho biết, tình hình dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp và kéo dài.

Hiện tại, do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi nên nguồn lợn hơi trong tỉnh giảm mạnh, giá lợn hơi bắt đầu có chiều hướng tăng, một vài hộ chăn nuôi lợn ở một số địa phương trong tỉnh tái đàn lợn một cách tự phát.

Trước tình hình trên, Sở NNPTNT đề nghị UBND các huyện, thị, các Phòng Nông nghiệp, Phòng Kinh tế phối hợp, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khuyến cáo, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân không tái đàn lợn khi chưa có quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi. Việc tái đàn chỉ được thực hiện khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ NNPTNT đối với bệnh dịch tả lợn châu Phi, sau khi công bố hết dịch, tức là 30 ngày kể từ khi tiêu hủy lợn hoặc sản phẩm lợn bị nhiễm bệnh và đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Việc tái đàn lợn cũng chỉ được thực hiện khi cơ sở chăn nuôi có đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ chăn nuôi đảm bảo được các yêu cầu về an toàn sinh học trong chăn nuôi.

Cũng đó, các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt việc tiêu độc khử trùng, giám sát các hố chôn, đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, nhất là những địa phương có tổng đàn lớn.

Đến thời điểm này toàn tỉnh Đồng Tháp có 5.600 hộ chăn nuôi ở 139 xã của 12/12 huyện, thị có lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi. Số lợn bệnh tiêu huỷ là 115.000 con (chiếm 44% tổng đàn lợn của tỉnh) với khối lượng tiêu huỷ hơn 7.500 tấn. Bình quân mỗi ngày có khoảng 17 hộ chăn nuôi có lợn bị mắc bệnh phải tiêu huỷ với số lượng gần 250 con, khối lượng khoảng 15 tấn. Đến nay, các địa phương đã dự toán chi hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại trên 224 tỷ đồng.

Văn Trí

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ