A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Mil chưa phát sinh thêm ổ dịch tả lợn châu Phi

16:13 | 10/09/2019

Theo UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông), từ ngày 11/8/2019 đến nay, địa phương chưa phát sinh thêm ổ dịch tả lợn châu Phi mới.

Trước đó, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 6 hộ chăn nuôi thuộc 6 thôn của 5 xã trên địa bàn bao gồm: Đắk R’la, Đức Minh, Đắk Sắk, Đắk N’Drót và Đắk Lao. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy là 143 con, với trọng lượng 6.508 kg. Ngay sau khi dịch bệnh xảy ra trên diện rộng, các cơ quan chức năng của huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp, hành động cụ thể theo dõi, giám sát đàn lợn trên địa bàn, tăng cường kiểm soát tại các chốt chặn để phòng, chống dịch theo quy định.

Theo quy định, kể từ khi tiêu hủy động vật cuối cùng mắc bệnh, theo dõi 30 ngày nếu không ghi nhận, xác định có lợn chết thêm do dịch bệnh thì địa phương đủ điều kiện để công bố hết dịch.

Bình Minh

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ