A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar: Dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 10 xã, thị trấn

07:39 | 27/12/2019

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Cư M’gar cho biết, tính đến hiện tại, dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 10 xã, thị trấn trong toàn huyện với 134 hộ chăn nuôi.

Theo đó, đã có 1.452 con heo mắc bệnh với trọng lượng tiêu hủy là 106.312 kg. Địa bàn có số heo mắc bệnh cao là thị trấn Quảng Phú, các xã Ea Pốk, Ea M'Droh, Cư M'gar, Ea Tar, Quảng Hiệp...

Phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho một hộ chăn nuôi tại thị trấn Ea Pốk

Trước tình hình đó, địa phương đang tăng cường tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, tiêu thụ thịt heo, sản phẩm thịt heo trên địa bàn huyện; tổng vệ sinh, phun hóa chất, rải vôi, khử trùng tiêu độc hạn chế mầm bệnh lây lan… Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức để người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, ngành Nông nghiệp của huyện cũng khuyến cáo bà con nông dân không nên tái đàn ồ ạt để giảm thiểu thiệt hại về kinh tế khi xảy ra dịch bệnh, chỉ tái đàn khi bảo đảm các điều kiện an toàn vệ sinh chuồng trại.

Đỗ Lan

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ