A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nông dân khóc ròng vì hoa lay ơn nở sớm, giá rẻ bèo

08:15 | 21/01/2020

Nông dân trồng hoa lay ơn ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đang “khóc ròng” khi hoa nở sớm, giá bán lại rẻ bèo.

Những ngày này, tại vựa hoa lay ơn lớn nhất tỉnh Phú Yên là xã Bình Ngọc, nông dân đang tất bật thu hoạch dần những lứa hoa đã có 1-2 búp hé nở, để cung ứng cho thị trường.

Hoa lay ơn ở Bình Ngọc được đánh giá năm nay không bị thiệt hại do mưa bão, song nhiều diện tích bị nở sớm.

Theo ghi nhận chúng tôi, không khí thu hoạch lại khá ảm đạm. Nhiều nông dân tỏ ra buồn bã khi vụ hoa này có nguy cơ không lãi, thậm chí thua lỗ lặng.  Mặc dù đây là vụ hoa được nông dân đánh giá được mùa do không bị ảnh hưởng mưa, bão gây thiệt hại. Tuy nhiên giá hoa nay bán ra lại quá thấp khiến nông dân “khóc ròng”.

“Năm ngoái giá hoa lay ơn thời điểm này tăng mạnh từ 3-4 ngàn đ/cây. Còn những ngày vừa qua và hiện nay giá hoa chỉ trên 1 ngàn đ/cây, nên người trồng hoa đang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng”, một người trồng hoa nơi đây than vãn và cho biết thêm, hiện thị trường cũng khá vắng thương lái đến hỏi muan hoa.

Như vườn hoa lay ơn khoảng 1,5 sào vừa chớm nụ, hoa đều của bà Trương Ngọc Sinh hiện vẫn chưa có người mua.

Bà Trương Ngọc Sinh buồn bã vì giá hoa năm nay thấp bèo, lại vắng người mua như mọi năm.

Bà Sinh buồn bã nói: Giá hoa đã rẻ lại vắng người mua nên gia đình buồn lắm. Một sào hoa gia đình bỏ ra khoảng 15 triệu đồng tiền giống, chưa kể tính công chăm sóc ròng rã gần 3 tháng trời. Tưởng chừng vụ hoa này gia đình sẽ bội thu, có tiền sắm tết. Nào ngờ!”.

Người bán hoa cũng buồn khi người mua ít. Tuy nhiên dự kiến càng giáp tết, nguồn cung hoa sẽ khan hiếm do hoa đã đồng loạt thu hoạch trước đó.

Ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch xã Bình Ngọc xác nhận, giá hoa lay ơn năm nay rẻ bèo, nông dân có nguy cơ thua lỗ. Trước 20/1, tức trước 26 tháng Chạp, giá hoa chỉ vài ngàn đ/bình (bình 10 nhánh). Nguyên nhân là do hoa trổ sớm, nông dân đồng loạt thu hoạch, trong khi thị trường tiêu thụ không có.

Tuy nhiên, hiện giá hoa đã nhích lên từ 15-20 ngàn đ/bình. Được biết, vụ hoa năm nay toàn xã Bình Ngọc trồng khoảng 25 ha lay ơn.

KIM SƠ

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ