A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Nông nghiệp và PTNT tiếp tục hỗ trợ vốn để hoàn thiện hồ chứa nước Nam Xuân

10:16 | 17/02/2020

Ngày 16/2, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã tiến hành kiểm tra việc thi công công trình hồ chứa nước Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị tiếp và làm việc với Thứ trưởng.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp (thứ hai từ phải qua) đánh giá cao tiến độ xây dựng công trình hồ chứa Nam Xuân

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, công trình hồ chứa nước Nam Xuân được Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt đầu tư vào năm 2017 và bắt đầu thi công từ đầu năm 2019. Công trình có dung tích hồ chứa 9,3 triệu m3 nước, phục vụ 1.700 ha cây trồng và tạo nguồn nước sinh hoạt, cải thiện môi trường sinh thái cho huyện Krông Nô. Tổng mức đầu tư của công trình là 345 tỷ đồng, trích từ vốn của Bộ Nông nghiệp và PTNT và vốn đối ứng của địa phương. Hiện dự án đã giải ngân được 230 tỷ đồng gồm cả vốn thi công và giải phóng mặt bằng. Các hạng mục chính của công trình như đập đất đã thi công được gần 50%; cống lấy nước cơ bản hoàn thành xong phần bê tông; tràn xả lũ đã hoàn thành 85% khối lượng... Công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường cho các hộ dân bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng của UBND tỉnh Đắk Nông trong việc chỉ đạo các bên liên quan làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đơn vị thi công. Các nhà thầu thi công đúng tiến độ theo kế hoạch. Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định, Bộ Nông nghiệp và PTNT đồng ý tiếp tục xem xét bố trí vốn cho tỉnh để hoàn thiện các hạng mục còn lại của hồ chứa nước Nam Xuân. Tuy nhiên, tỉnh cũng cần lưu ý, trong quá trình triển khai xây dựng công trình phải bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Hồng Thoan

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/tin-trong-tinh/bo-nong-nghiep-va-ptnt-tiep-tuc-ho-tro-von-de-hoan-thien-ho-chua-nuoc-nam-xuan-77013.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ