A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị các địa phương tạo điều kiện tối ưu nhất để tái đàn lợn

15:47 | 02/06/2020

Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp, điều kiện tối ưu nhất để tái đàn, tăng đàn lợn nhằm bù đắp nguồn cung.

Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện, ưu đãi tối đa cho tái đàn chăn nuôi lợn. Ảnh: Nguyên Huân

Ngày 2/6/2020, Bộ NN-PTNT có Công văn số 3671/BNN-CN gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp triển khai các giải pháp tối ưu nhất để tái đàn và tăng đàn lợn, đảm bảo nguồn cung thịt lợn.

Đây là một trong những nội dung thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo nguồn cung thịt lợn cho nhu cầu tiêu dùng. Trên cơ sở báo cáo của cơ quan chuyên môn của tỉnh, đến nay các tỉnh, thành tái đàn lợn chỉ đạt ở mức thấp so với thời điểm trước khi có bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Do đó, Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành có chính sách hỗ trợ về đất đai, lãi suất vốn vay, tạo điều kiện thuận lợi nhằm tăng cường tái đàn và tăng đàn lợn.

Kịp thời công bố hết dịch khi đủ điều kiện để các cơ sở chăn nuôi tái đàn, tăng đàn đảm bảo an toàn sinh học. Có chính sách hỗ trợ cụ thể cho việc tái đàn và tăng đàn.

Hoàn thiện thủ tục hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn Châu Phi trong thời gian qua. Tổ chức thông tin, tuyên truyền chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT.

Bộ NN-PTNT đề nghị chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung nêu trên và thông báo về Bộ NN-PTNT các vấn đề phát sinh để phối hợp, xử lý kịp thời.

Nguyên Huân

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/de-nghi-cac-dia-phuong-tao-dieu-kien-toi-uu-nhat-de-tai-dan-lon-d265567.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ