A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 500 con lợn sống nhập từ Thái Lan đã được thương lái thu mua

15:20 | 24/06/2020

Ngay sau khi về tới chợ đầu mối gia súc, gia cầm Hà Nam (tỉnh Hà Nam), gần 500 con lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan đã được các thương lái mua hết sạch.

Lợn nhập từ Thái Lan được nhiều người săn mua.

Sau khi được cơ quan thú y thực hiện kiểm dịch, đảm bảo an toàn dịch bệnh theo quy định, Công ty CP Nông sản Đức Tín - đơn vị quản lý chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam đã liên kết với Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An đưa gần 500 con lợn sống nhập từ Thái Lan về chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam để bán cho các thương lái phục vụ giết mổ, ổn định cung - cầu.

Theo đó, lợn có trọng lượng từ 90 - 130kg/con và đã được các thương lái trong, ngoài tỉnh Hà Nam thu mua hết sạch ngay trong ngày 23/6/2020 với giá 90.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Viết Thịnh, một thương lái cho hay, đàn lợn nhập từ Thái Lan có mẫu mã đẹp, đều con. Anh đã chọn mua được 18 con để đưa về Thái Bình giết mổ, phục vụ nguồn thịt tươi sống cho người dân.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nông sản Đức Tín, ông Lã Đức Quỳnh chia sẻ, nguồn cung lợn hiện nay vẫn còn rất thấp, các doanh nghiệp mong muốn Nhà nước đẩy nhanh tiến độ nhập lợn từ các nước để có nguồn lợn dồi dào, ổn định và chất lượng phục vụ người tiêu dùng, giúp hạ giá lợn hơi trên thị trường trong thời gian tới.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 18/6, lô hàng 500 con lợn có xuất xứ từ Thái Lan đã được vận chuyển về khu cách ly kiểm dịch tại xóm 3, xã Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Số lợn trên đã được kiểm dịch kỹ lưỡng.

MAI CHIẾN

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/gan-500-con-lon-song-nhap-tu-thai-lan-da-duoc-thuong-lai-thu-mua-d266902.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ