A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đăk Lăk xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên bò

15:31 | 08/06/2021

Một con bò tại Đăk Lăk sốt 40,5 độ, xuất hiện các nốt sần ở vùng da mỏng nên được lấy mẫu xét nghiệm thì dương tính với bệnh viêm da nổi cục.

Ông Thủy Lệ Vũ, Phó chi Cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nôi và Thú y Đăk Lăk, cho biết đã ký văn bản tăng cường phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Theo đó ngày 5/6, Đăk Lăk ghi nhận một con bò mắc bệnh viêm da nổi cục tại gia đình ông Nguyễn Khắc Dự (thôn 5, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn).

Dự báo trong thời gian tới, dịch bệnh viêm da nổi cục sẽ tiếp tục lây lan trên diện rộng, nhất là trong điều kiện thời tiết thay đổi, các loại véc-tơ truyền bệnh đang trong mùa sinh sản và phát triển.

Con bò mắc bệnh viêm da nổi cục tại Đăk Lăk. Ảnh: Quang Yên

Để chủ động phòng chống dịch, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sớm ổ dịch để tham mưu, xử lý. Các địa phương tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đối với hộ chăn nuôi có trâu, bò mắc bệnh; Dừng vận chuyển trâu, bò, sản phẩm của các động vật trên tránh để lây lan ra diện rộng.

Trước đó theo điều tra dịch tễ của Phòng NN-PTNT huyện Buôn Đôn, ngày 3/6, ông Dự mua con bò trên từ một người dân ở thôn 9, xã Ea Bar, lúc mua không biểu hiện bệnh.

Đến sáng 4/6, con bò trên có các biểu hiện bệnh như sốt 40,5 độ, xuất hiện các nốt sần ở vùng da mỏng nên được lấy mẫu xét nghiệm thì dương tính với virut Capripox.

Theo ông Thủy Lệ Vũ, sau khi phát hiện bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục đã yêu cầu địa phương tiêu hủy để tránh lây lan dịch.

“Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã lấy một số mẫu bò của hộ dân tại huyện Cư Kuin để xét nghiệm bệnh viêm da nổi cục. Trong chiều nay sẽ có kết quả đối với số bò này”, ông Vũ nói.

Quang Yên

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/dak-lak-xuat-hien-benh-viem-da-noi-cuc-tren-bo-d293326.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ