A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi động dự án tăng khả năng chống chịu của nông nghiệp nhỏ

16:45 | 15/10/2021

Ngày 15/10, Ban Quản lý Trung ương các Dự án thủy lợi (Bộ Nông nghiệp - PTNT) tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ.....

 .....với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ”.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Đắk Nông

Dự án do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại 5 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa trong giai đoạn 2021 – 2026. Dự án sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 222.400 người dân các tỉnh. Tổng vốn của toàn bộ dự án là trên 30,2 triệu USD.

Dự án nhằm tăng cường khả năng thích ứng sản xuất của nông hộ nhỏ, dễ bị tổn thương do tình trạng mất an ninh nước vì biến đổi khí hậu; thúc đẩy chuyển đổi cách thức sản xuất quy mô nhỏ, ngắn hạn sang tính tổng hợp dựa trên thông tin về rủi ro khí hậu.

Tại Đắk Nông, dự án này được triển khai tại 16 xã, thuộc huyện Đắk Mil, Cư Jút và Krông Nô. Dự án có tổng mức đầu tư 126,995 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư không hoàn lại của Quỹ Khí hậu xanh 108,6 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của UBND tỉnh.

Tai hội thảo, các đại biểu đã nêu một số ý kiến về những ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu đối với người dân, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay. Đại biểu đề xuất lồng ghép dự án này với các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế, xã hội tại các huyện để phát huy hiệu quả tốt hơn...

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên cho biết, dự án có ý nghĩa lớn đối với tỉnh nhằm giảm thiểu các tác động, ảnh hưởng của hạn hán, biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo.

Đây là cơ hội cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khắc phục khó khăn, tiếp cận thông tin, nguồn lực tài chính để ứng phó hiệu quả với điều kiện biến đổi khí hậu. Do đó, tỉnh cam kết tuân thủ tốt các nguyên tắc, làm tốt việc bố trí nguồn lực, vốn đối ứng, giải phóng mặt bằng để bảo đảm cho dự án triển khai đúng mục đích.

Tin, ảnh: Hồng Thoan

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/thoi-su-trong-nuoc/khoi-dong-du-an-tang-kha-nang-chong-chiu-cua-nong-nghiep-nho-89597.html

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ