A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đánh giá 1.533 nguồn gien đậu nành quý ở Đắk Nông

15:54 | 04/07/2022

Ngày 3-7, tại huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) thuộc Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã giới thiệu đợt trồng khảo nghiệm,....

....đánh giá 1.533 nguồn gien đậu nành quý tại Trạm Khảo nghiệm đậu nành Tây Nguyên sau 10 năm thu thập, nghiên cứu.

Đây là đợt trồng đánh giá toàn bộ tập đoàn nguồn gien đậu nành hiện có để làm vật liệu lai tạo giống, nhằm phát triển các giống đậu nành mới có chất lượng dinh dưỡng và năng suất cao, phù hợp với các vùng nguyên liệu khắp cả nước, phục vụ việc sản xuất sữa đậu nành tại 3 nhà máy của Vinasoy trên cả nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Công Chính - Phó trưởng Phòng Cây lương thực, cây thực phẩm Cục trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cho biết thời gian qua, diện tích và sản lượng đậu nành cả nước liên tục giảm dần qua các năm. Nếu như năm 2010, diện tích trồng đậu nành đạt 197.800 ha thì năm 2021 chỉ còn hơn 37.000 ha, giảm hơn 75% so với năm 2010. Việt Nam sẽ thiếu hụt 3,5 - 5 triệu tấn đậu nành/năm, trở thành nước nhập khẩu đậu nành lớn với kim ngạch 2 - 3 tỉ USD/năm, tương đương kim ngạch xuất khẩu gạo hiện nay.

Nhờ sở hữu nguồn gien đậu nành quý, đa dạng cùng nền tảng nghiên cứu tiên tiến, Vinasoy có nhiều cơ hội chọn và tạo ra các giống đậu nành tốt, đáp ứng nhu cầu của nhà sản xuất, phù hợp với yêu cầu về chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng. Đây là việc làm mang tính dài hạn, bền vững - vừa có tư duy chiến lược vừa ứng dụng được công nghệ cao trong công tác chọn và tạo giống, phát triển vùng trồng.

Cư Jut là địa phương trồng đậu nành quy mô lớn nhất tại Đắk Nông, chính quyền huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã quy hoạch vùng chuyên canh đậu nành 1.000 ha tại đây.

T.Nhân

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/danh-gia-1533-nguon-gien-dau-nanh-quy-o-dak-nong-20220703200728043.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ